Bản tin Khoa

(Cập nhật ngày: 29/3/2024)

Vừa qua, từ ngày 17 đến ngày 25/2/2024, được sự ủng hộ, tạo điều kiện của Ban Chủ nhiệm khoa Ngoại ngữ, ĐH Dân lập Phương Đông (Việt Nam), ba giảng viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đã tham gia khóa đào tạo Giảng viên dạy tiếng Hán tại trường đại học Tài chính Thượng Hải (Trung Quốc).

Trong gần 10 ngày, với sự truyền đạt, hướng dẫn rất nhiệt tình của các chuyên gia của trường đại học Tài chính Thượng Hải, ba giảng viên ngành ngôn ngữ Trung Quốc cùng nhiều học viên đến từ các trường Đại học khác của Việt Nam đã được tiếp cận rất nhiều  kiến thức về các nghiệp vụ giảng dạy tiếng Hán cũng như có cơ hội trải nghiệm thực tế, tìm hiểu về văn hóa đất nước con người Trung Quốc.

 

Tham gia vào khóa học, cô Nguyễn Thị Ngọc Phương - một trong ba giảng viên ngành ngôn ngữ Trung Quốc của ĐHDL Phương Đông chia sẻ: “Đây là khóa học đầy ý nghĩa và bổ ích với chúng tôi. Không những được học hỏi về các nội dung chuyên ngành, chúng tôi còn được hòa nhịp vào cuộc sống, các chương trình, hoạt động giao lưu, chia sẻ giữa các giảng viên, học viên với nhau, hiểu hơn về văn hóa, con người Thượng Hải nói riêng và Trung Quốc nói chung. Ngoài ra, các giảng viên Việt Nam còn nhận được sự quan tâm chu đáo về công tác hậu cần, cả về tinh thần lẫn thể chất của các bạn chủ nhà. Chúng tôi cảm động vô cùng…”.

  

 Đại diện Ban tổ chức khóa học tại trường ĐH Tài chính Thượng Hải bày tỏ: “Khóa học nhằm tăng cường giao lưu trao đổi kinh nghiệm giảng dạy giữa giáo viên Việt Na và Trung Quốc, tạo điều kiện, môi trường trải nghiệm thực tế cho giáo viên nước ngoài tại Trung Quốc”.

 

Khóa học kết thúc trong niềm vui và sự phấn khởi của các chuyên gia, học viên đến từ các trường. Theo kế hoạch, trong thời gian sắp tới,, trường ĐH Phương Đông sẽ phối hợp với trường Đại học Tài chính Thượng Hải nói riêng và các trường Đại học của Trung Quốc nói chung để tiếp tục tổ chức nhiều khóa học đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho giảng viên của ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, hướng tới mục tiêu ngày càng gắn kết mối quan hệ đồng thời nâng cao hơn nữa năng lực, kiến thức cho các giảng viên thuộc 2 trường danh tiếng của Việt Nam - Trung Quốc. 



Tin cũ hơn

Trang đầu 12 3 4 5 6 Trang cuối

Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 3
Số người đã truy cập: 2069369