Bản tin Khoa

(Cập nhật ngày: 21/11/2023)

Sáng ngày 20/11/2023, Khoa Công nghệ thông tin & truyền thông (CNTT&TT) - Trường Đại Phương Đông tổ chức Lễ Khai giảng Chương trình đào tạo cử nhân Công nghệ thông tin – Tăng cường tiếng Nhật.

Tham dự lễ khai giảng, Trường ĐH Phương Đông có:

  • PGS.TS. Bùi Thiện Dụ  - Hiệu trưởng nhà trường.
  • TS. Trần Anh Vũ - Bí thư Đảng ủy nhà trường.
  • TS. Nguyễn Trọng Đặng - Trưởng phòng đào tạo.
  • Ông Mạnh Trọng Thìn – Trưởng phòng công tác sinh viên.
  • Bà Ngô Thị Ba - Trưởng Ban Thanh tra nhà trường.
  • Bà Nguyễn Thu Hiền - Trưởng phòng Quản lý chất lượng.
  • Ông Trịnh Vũ Đạt – Trưởng phòng Cơ sở vật chất trường.
  • Bà Phạm Thị Thu Hà – Phó trưởng phòng tổng hợp.
  • Ông Nguyễn Công Thanh – Trưởng ban hợp tác và đào tạo.
  •  Ông Nguyễn Công Thanh – Trưởng ban hợp tác và đào tạo.
  • TS Nguyễn Minh Dân – Chủ nhiệm khoa CNTT&TT.
  • ThS. Trần Văn Lộc – Phó chủ nhiệm khoa CNTT&TT.
  • ThS. Nguyễn Thị Thanh Bình - Trưởng ngành Tiếng Nhật trường ĐH Phương Đông.

Về phía đối tác trường Phương Đông có:

  • Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - TGĐ Công ty Cổ phần giáo dục NiX.
  • Ông Suzuki Takayuki - Thành viên hội đồng quản trị tập đoàn Withus, Giám đốc Khối Global Withus, Tập đoàn Withus.
  • Ông Honda Hirotaka - Phòng Giám sát Khối Global Withus, Tập đoàn Withus.
  • Bà Fujiwara Noriko -  Giáo viên tiếng Nhật, Phòng Giám sát Khối Global Withus, Tập đoàn Withus.

Cùng toàn thể các Thầy cô giáo và đặc biêt là 23 sinh viên tham gia chương trình cử nhân Công nghệ thông tin tăng cường tiếng Nhật khóa 1.


Không khí tưng bừng tại buổi lễ khai giảng chương trình đào tạo cử nhân CNTT– Tăng cường tiếng Nhật

Chương trình hợp tác đào tạo cư nhân Công nghệ thông tin – Tăng cường tiếng Nhật nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động trong và ngoài nước, nhất là thị trường lao động trình độ cao ở Nhật Bản. Sinh viên được tuyển chọn vào chương trình này là những sinh viên có năng lực học tập tốt, có ước mơ hoài bão lớn, các em cũng đã vượt qua các vòng phỏng vấn của các Thầy Cô và các chuyên gia đến từ Nhật.

Biên bản thỏa thuận giữa nhà trường, Công ty cổ phần giáo dục Nix và công ty Withus

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Bùi Thiện Dụ - Hiệu trưởng nhà trường gửi lời chúc mừng và cảm ơn sự hợp tác của doanh nghiệp NiX Education và tập đoàn Withus. Đây là hai doanh nghiệp hàng đầu trong hệ sinh thái liên doanh Việt Nhật với nhiều công ty Công nghệ thông tin tại Nhật Bản và Việt Nam. Trong bài phát biểu Thầy chia sẻ CNTT&TT trải qua 29 năm hoạt động, không ngừng phát triển và có những thay đổi vượt bậc. Khoa đã tiên phong và có nhiều thành tựu đột phá về nghiên cứu, đào tạo, cơ sở vật chất và phát triển đội ngũ để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực ngày càng cao của xã hội. Bên cạnh đấy Thầy cũng nhấn mạnh với sự hợp tác chặt chẽ của ba bên, chương trình đào tạo sẽ thành công, đem lại những kết quả tích cực và thu hút được nhiều thí sinh trong các năm học sau.

PGS.TS Bùi Thiện Dụ - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Công ty cổ phần giáo dục Nix là cầu nối đưa các em sinh viên Phương Đông đến với Nhật Bản, đất nước có rất nhiều tập đoàn công nghệ và doanh nghiệp lớn bậc nhất thế giới. Đại diện cho Nix, ông Nguyễn Trọng Nghĩa – Tổng giám đốc công ty cổ phần giáo dục chia sẻ:Chúng tôi rất vui được hợp tác cùng Nhà trường về chương trình đào tạo này. Mục tiêu của chúng ta là 4 năm sau, các em sinh viên có đủ năng lực chuyên môn IT, kỹ năng làm việc và ngôn ngữ để có thể làm việc tại môi trường quốc tế. Tôi tin rằng với sự hợp tác của Nhà trường và doanh nghiệp, sự nỗ lực của các em sinh viên, sự ủng hộ theo sát của gia đình, chúng ta sẽ hoàn thành tốt mục tiêu này và mở rộng cơ hội cho những khóa sinh viên tiếp theo”


Ông Nguyễn Trọng Nghĩa – Tổng giám đốc NIX Education phát biểu tại buổi lễ

Tập đoàn Withus được thành lập năm 1976 tại Osaka, Nhật Bản. Là tập đoàn giáo dục nổi tiếng và lâu đời bậc nhất tại Nhật Bản. Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Ông Suzuki Takayuki  - Thành viên hội đồng quản trị tập đoàn Withus, Giám đốc Khối Global Withus, Tập đoàn Withus khẳng định “Nền tảng phát triển tại GJIT là một khởi đầu thành công cho sinh viên trong năm học mới, giúp các bạn trở thành những kỹ sư, cử nhân chất lượng cho doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam”. Ông cũng bày tỏ mong muốn với kinh nghiệm lâu năm cũng như những thành tích đã đạt được trong lĩnh vực giáo dục tiếng nhật, Withus sẽ tiếp tục nâng cao giáo dục tiếng nhật tại Việt Nam, như một cách tăng cường hiệu quả quan hệ hợp tác  tốt đẹp giữa hai nước.
Tại buổi lễ, Công ty cổ phần giáo dục Nix Education đã trao học bổng 30% học phí học phần tiếng Nhật trị giá 340.000.000 đồng cho sinh viên. Quỹ giao lưu văn  hoá Nhật Bản tại Việt Nam đã quyết định trao học bổng trị giá 79 triệu đồng, số tiền này dùng để trang bị tài liệu học tập cho sinh viên. Sinh viên còn được hưởng nhiều chính sách ưu tiên khác trong quá trình học tập, tuyển dụng. Sinh viên được thực tập tại doanh nghiệp từ năm học thứ 3; sinh viên tốt nghiệp đảm bảo 100% có việc làm tại Nhật Bản hoặc các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.


Ông Suzuki Takayuki - Giám đốc Khối Global Withus phát biểu tại buổi lễ khai giảng

Sinh viên Trần Đức Sơn đại diện 23 sinh viên lớp CNTT tăng cường Tiếng Nhật chia sẻ những cảm xúc và suy nghĩ của mình khi tham gia chương trình này. Em phát biểu: “Thông qua những buổi học thực tế, em nhận thấy chương trình kỹ sư CNTT tăng cường tiếng Nhật do Trường ĐH Phương Đông cung cấp cho chúng em những lộ trình học tập rõ ràng, phương pháp giảng dạy tiên tiến, đội ngũ giáo viên có năng lực cao. Ngoài kiến thức chuyên môn được đào tạo thì chúng em được tiếp cận với tiếng Nhật với phương pháp vừa học vừa hành và ứng dụng trong tiếng Nhật trong lĩnh vực IT. Chắc chắn rằng với những gì được đào tạo và sự nỗ lực của bản thân, em tin mình sẽ làm được nhiều thứ trong tương lai”.


Sinh viên Trần Đức Sơn chia sẻ đôi lời cảm nghĩ tại buổi lễ Khai giảng

Trong khuôn khổ buổi lễ, công ty cổ phần giáo dục Nix cũng đã trao học bổng và phần quà dành tặng Lớp Đào tạo CNTT tăng cường tiếng Nhật.




Công ty cổ phần giáo dục Nix trao học bổng và phần quà dành tặng Lớp Đào tạo CNTT tăng cường tiếng Nhật. 

Theo kế hoạch, 23 sinh viên tham gia chương trình này sẽ được học tiếng Nhật song song với quá trình học tập kiến thức chuyên ngành tại trường. Với thời gian đào tạo tiếng Nhật gần 300 giờ, sau khi tốt nghiệp học viên có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Nhật, đạt cấp độ N3 và đủ khả năng trao đổi, giao tiếp bằng tiếng Nhật với đối tác về việc triển khai các dự án Công nghệ thông tin và các dự án liên quan. Ngoài ra, sinh viên còn được hỗ trợ cập nhật các kiến thức chuyên môn về công nghệ,… để làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức của Nhật Bản, cũng như trong môi trường quốc tế hiện đại, đáp ứng được những yêu cầu của xã hội và của nền kinh tế Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế, đồng thời cũng có thể tiếp tục học tập, nghiên cứu ở trình độ cao hơn.

Cùng với lời chúc mừng, niềm tin từ nhà trường và doanh nghiệp, buổi lễ khai giảng đã khép lại trong không khí trang trọng, hân hoan, phấn khởi. Đây là điểm nhấn để các sinh viên lớp CNTT tăng cường tiếng Nhật có động lực phấn đấu, khơi dậy những đam mê, ước mơ hoài bão của tuổi trẻ. Chúc cho các em gặt hái nhiều thành công trên con đường phía trước.
Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ Khai giảng




Các em sinh viên chụp ảnh cùng thầy cô và đại diện bên đối tác của trường Phương Đông




Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 3
Số người đã truy cập: 2071701