Bản tin Khoa

(Cập nhật ngày: 23/9/2023)

Hiện nay, nạn buôn bán trái phép động vật hoang dã đang là một vấn đề nghiêm trọng trên toàn cầu, tình hình này đang ngày càng gia tăng, đe dọa đến những thành tựu bảo tồn mà chúng ta đã đạt được trong hàng thập kỷ trước. Vừa qua, Khoa CNTT&TT - Trường Đại học Phương Đông đã cam kết đồng hành cùng TRAFFIC để phát triển thương mại điện tử bền vững và hướng tới bảo vệ thiên nhiên và môi trường thông qua chương trình “Tập huấn Giảng viên Thương mại điện tử và Kinh tế số năm 2023”.

Tác động của buôn bán trái phép động vật hoang dã là đáng lo ngại. Nhiều loài đã bị đẩy vào tình trạng suy giảm hoặc nguy cấp, và một số đã bị tuyệt chủng. Điều này phá vỡ cân bằng sinh thái và có ảnh hưởng lớn đến hệ sinh thái tự nhiên. Buôn bán trái phép động vật hoang dã góp phần vào sự lan truyền của các bệnh truyền nhiễm từ động vật sang con người. Ví dụ, bệnh SARS và COVID-19 được cho là có nguồn gốc từ các loài động vật hoang dã.

Trong bối cảnh này, việc phát triển nhanh chóng TMĐT và định hướng phát triển TMĐT bền vững gắn với bảo vệ thiên nhiên và môi trường đang trở thành một ưu tiên cấp bách. Chương trình Tập huấn Giảng viên Thương mại điện tử và Kinh tế diễn ra tại Hà Nội, do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phối hợp với Cục Thương mại điện tử tổ chức. Phía Khoa CNTT&TT, Trường Đại học Phương Đông có đại diện ThS. Đỗ Thanh Bình - Trưởng ngành TMĐT cùng các thầy cô thuộc Khoa đã tham dự và sẵn sàng trong việc đồng hành cùng TRAFFIC để thúc đẩy phát triển TMĐT và định hướng phát triển TMĐT bền vững gắn với bảo vệ thiên nhiên và môi trường.

Th.S Đỗ Thanh Bình - Trưởng ngành TMĐT cùng các thầy cô Khoa CNTT&TT có mặt tại sự kiện.

Th.S Đỗ Thanh Bình chia sẻ những thông tin về phòng chống buôn bán ĐVHD trên môi trường trực tiếp tại lớp học.
Các biện pháp cần thiết gồm: - Tăng cường kiểm soát biên giới và ngăn chặn buôn bán trái phép động vật hoang dã, cùng với việc xây dựng quy định rõ ràng và hợp tác đa phương. - Thúc đẩy luật pháp và trừng phạt nghiêm hành vi buôn bán trái phép động vật hoang dã và đảm bảo rằng các tội phạm này không bị bỏ qua. - Nâng cao nhận thức và giáo dục hành vi của mỗi Giảng viên, Cán bộ nhân viên, Sinh viên trong Khoa để tăng cường ý thức của công chúng về tác động tiêu cực của buôn bán trái phép động vật hoang dã. - Khuyến khích phát triển bền vững và hướng đến bền vững, kết hợp với bảo vệ thiên nhiên và môi trường, đã trở thành một ưu tiên cấp thiết.
Toàn cảnh giảng viên thuộc Khoa CNTT&TT trường ĐH Phương Đông nhận GCN khóa tập huấn
Giảng viên và sinh viên Khoa CNTT&TT- Đại học Phương Đông cam kết tiếp tục đồng hành phát triển thương mại điện tử cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) hướng tới phát triển bền vững theo Quyết định 749/QĐ-TTg ngày 03/06/2020 về phê duyệt "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" do Thủ tướng Chính phủ ban hành. Kết hợp sự chuyên môn về CNTT và sự chuyên sâu về TMĐT, hai bên sẽ tạo nên một liên kết mạnh mẽ nhằm nâng cao hiệu quả và bền vững của hệ thống TMĐT trong tương lai.








Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 3
Số người đã truy cập: 2071511