Bản tin Khoa

(Cập nhật ngày: 9/9/2023)

Hôm nay (08/09), hơn 700 thí sinh trúng tuyển vào Khoa Công nghệ thông tin và truyền thông, Đại học Phương Đông đã hoàn tất thủ tục nhập học và chính thức trở thành những tân sinh viên đầu tiên của Khóa K30. Sự hào hứng, niềm vui trúng tuyển của các tân sinh viên đã mang đến nguồn năng lượng tích cực, cho năm học mới thành công rực rỡ.

Từ 7h30 sáng, tại hội trường tầng 7, công tác tiếp đón và làm thủ tục nhập học đã diễn ra trong bầu không khí vô cùng náo nhiệt và vui vẻ. Sự háo hức của các sinh viên cùng sự vui mừng của các bậc phụ huynh là động lực cho mỗi cán bộ, giảng viên của Nhà trường cùng các bạn sinh viên tình nguyện làm công tác đón tiếp tại buổi nhập học đầu tiên này.


Sự háo hức, mong muốn được đến trường, hoàn thiện thủ tục nhập học để trở thành tân sinh viên Khoa CNTT&TT là tâm trạng chung của nhiều bạn thí sinh trúng tuyển đến làm thủ tục trong ngày hôm nay.

Năm nay, số điểm trúng tuyển đối với các ngành Truyền thông đa phương tiên, Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử là 21, 20 và 19 điểm. Xin chúc mừng các bạn đã xuất sắc vượt qua hàng ngàn thí sinh tham gia xét tuyển để chính thức trở thành sinh viên của Khoa CNTT&TT, Đại học Phương Đông.

Từ sáng sớm, rất đông thí sinh và phụ huynh đã có mặt tại trường Đại học Phương Đông để nhập học

Đến nhập học, các tân sinh viên còn được Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, lực lượng sinh viên tình nguyện luôn nhiệt tình giúp đỡ, hướng dẫn, tư vấn các hoạt động Đoàn - Hội, câu lạc bộ trong trường, qua đó ngoài việc học tập, tân sinh viên được khuyến khích tham gia các hoạt động để bồi dưỡng, phát triển kỹ năng để phát triển toàn diện, đồng thời giúp các em bước đầu hòa nhập với cuộc sống sinh viên.


 Lực lượng sinh viên tình nguyện luôn nhiệt tình giúp đỡ và phối hợp đón tân sinh viên nhập học.

Tân sinh viên Nguyễn Huyền cho biết: “Em trúng tuyển ngành Thương mại điện tử, em rất háo hức nên đã có mặt tại trường từ rất sớm để không phải chờ đợi quá lâu, sau đó em sẽ thi thăm trường, thăm thư viện, phòng máy, ký túc xá của trường. Em rất vui khi được các thầy, cô, anh, chị sinh viên tình nguyện nhiệt tình tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đăng ký ký túc xá... Em mong muốn bản thân sẽ học hỏi được nhiều kiến thức và kỹ năng cũng như có thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ trong quãng thời gian học tại Trường”.


Mặc dù số lượng phụ huynh và tân sinh viên khá đông, nhưng với sự hướng dẫn chu đáo, tận tình, hoạt động nhập học được diễn ra một cách quy củ và chuyên nghiệp. 

Sau khi hoàn thành thủ tục nhập học, các em đã chính thức trở thành sinh viên Khoa CNTT&TT- Đại học Phương Đông, bước đầu làm quen với môi trường sống, môi trường học tập mới. Khoa, Nhà trường đã có kế hoạch tổ chức cho toàn thể các tân sinh viên tham gia học tập chính trị đầu khóa để các em kịp thời nắm bắt được những thông tin cần thiết về mái trường của mình; hiểu rõ được những nội quy, quy định của Nhà trường liên quan đến quá trình học tập, rèn luyện của các em cũng như những quy định về quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm và chế độ chính sách của sinh viên.....

Có thể nói, ngày nhập học là một mốc thời gian quan trọng trong cuộc đời của mỗi sinh viên với nhiều thử thách, hoài bão đang chờ các em phía trước. Khoa CNTT&TT xin chào đón những tân sinh viên năm 2023, chúc các em sẽ có một tâm thế vững vàng, bước vào môi trường học tập mới sẽ phát huy được tinh thần hứng khởi, những điểm mạnh của bản thân, học hỏi, hoà nhập để đạt kết quả tốt nhất và quãng đời sinh viên sẽ chính thức bắt đầu bằng những kỷ niệm đẹp mãi không quên.

Một số hình ảnh trong ngày nhập học đầu tiên cho các tân sinh viên Khoá K30:












Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 3
Số người đã truy cập: 2072028