Bản tin Khoa

(Cập nhật ngày: 15/10/2023)
Sáng ngày 14/10/2023, Khoa CNTT&TT – Đại học Phương Đông tổ chức  chương trình Hội thảo hướng nghiệp với chủ đề “Way to enterprise - Đường đến doanh nghiệp” với sự phối hợp của VTI Academy. Chương trình với mục đích mang đến cho sinh viên góc nhìn sâu hơn về thị trường lao động, chuẩn bị tâm lý, cũng như có mục tiêu, ý thức học tập từ đó giúp định hướng tương lai nghề nghiệp của các em.
Tham dự hội thảo, về phía khách mời diễn giả:
  1. Diễn giả Vũ Đức Thuận – Giám đốc đào tạo VTI Academy
  2. Diễn giả Nguyễn Phương Linh – Mentor Nội tâm, strategic advisor Ufin Group
  3. Diễn giả Nguyễn Tuấn Anh – Giám đốc công nghệ Superfine

- Về phía Nhà Trường và Khoa:

  1. TS.Trần Anh Vũ - Trưởng phòng Tổng hợp - Bí thư Đảng ủy Nhà Trường
  2. PGS.TS. Nguyễn Minh Dân – Chủ nhiệm Khoa CNTT&TT.
  3. ThS. Trần Văn Lộc – Phó Chủ nhiệm Khoa CNTT&TT
  4. ThS. Đỗ Thanh Bình – Trưởng ngành Thương Mại điện tử
  5. ThS. Nguyễn Thị Mười Phương – Trưởng ngành Công nghệ thông tin
  6. TS. Nguyễn Thị Hạnh – Trưởng ngành Truyền thông đa phương tiện

Cùng toàn thể các giảng viên và gần 400 sinh viên đại diện cho 3 ngành: Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Truyền thông đa phương tiện đến từ Khoa CNTT&TT.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Trần Anh Vũ – Trưởng phòng Tổng hợp - Bí thư Đảng ủy Nhà Trường gửi lời cảm ơn tới các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT, TMĐT, TTĐPT đã hợp tác và phối hợp để tổ chức buổi Hội thảo hết sức ý nghĩa ngày hôm nay dành cho sinh viên Khoa CNTT&TT. Đồng thời, TS Trần Anh Vũ cũng nhấn mạnh buổi hội thảo có tính thiết thực cao, giúp các bạn sinh viên lĩnh hội thêm nhiều kiến thức mới, cọ xát thực tế, tiếp cận gần hơn với doanh nghiệp và thêm nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. 

TS. Trần Anh Vũ – Trưởng Phòng tổng hợp - Bí thư Đảng ủy nhà trường

Mở đầu cho việc phần định hướng nghề nghiệp theo ngành học, Diễn giả Vũ Đức Thuận – Giám đốc vận hành VTI Academy đã có phần giới thiệu tổng quan về thị trường nguồn nhân lực, chia sẻ định hướng nghề nghiệp và nhu cầu thực tế về nguồn nhân lực về thị trường CNTT. Bên cạnh đấy diễn giả cũng chia sẻ với bạn sinh viên về xu hướng ngành nghề và mức lương thu nhập với lĩnh vực CNTT. Với phần chia sẻ của mình, diễn giả Vũ Đức Thuận đã đưa tới những thông tin bổ ích và cập nhật nhất về lĩnh vực công nghệ trong kỷ nguyên 4.0, phần nào giúp cho các bạn sinh viên còn đang mơ hồ về công việc tương lai hay mất phương hướng trong chính ngành học của mình, có thể hiểu được quy luật vận hành và phát triển sắp tới của ngành CNTT, đón đầu được xu thế của thời đại công nghệ số và tự tay mở ra những cánh cửa cơ hội cho chính mình. Từ đó giúp các bạn sinh viên có một niềm tin và sự quyết tâm đi theo ngành nghề mà mình đã lựa chọn.

Diễn giả Vũ Đức Thuận – Giám đốc vận hành VTI Academy

Tiếp nối chương trình là phần chia sẻ của Diễn giả Nguyễn Phương Linh - Strategic Advisor Ufin Group. Theo diễn giả, ngành Thương mại điện tử đã và đang là một ngành nghề cực kỳ tiềm năng, là cánh cửa giúp chúng ta đến với thế giới và hứa hẹn sự bùng nổ mạnh trong tương lai. Tại đây, diễn giả cũng chia sẻ cho các bạn sinh viên các phương pháp phát triển bản thân như: Định vị bản thân, xác định bản thân mong muốn gì; kỹ năng tư duy trong việc xác định mục tiêu, định hướng bản thân; kỹ năng cần thiết trong quá trình học đại học cũng như sau khi tốt nghiệp. Qua đó sinh viên được tìm hiểu kỹ hơn về những cơ hội, thách thức, các nghề đang chiếm xu thế cũng như những tổ chức, doanh nghiệp đang dẫn đầu trong nhóm ngành về thương mại điện tử.

Diễn giả Nguyễn Phương Linh – Strategic Advisor Ufin Group

Cuối cùng không kém phần hấp dẫn, diễn giả Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc công nghệ Superfine đã chia sẻ về cơ hội ngành Game, các công nghệ ứng dụng giải trí truyền thông được tuyển dụng cao, cơ hội học tập và làm việc cho sinh viên ngay từ khi còn học làm nền tảng cho công việc sau khi ra trường. Diễn giả cũng mang đến một “bí kíp” là các sinh viên thuộc nhóm ngành giải trí truyền thông nên sớm tham gia vào các dự án thực tế để vừa thực hành vừa nâng cao trình độ trong quá trình làm việc với những người giỏi hơn, có kinh nghiệm hơn.

Diễn giả Nguyễn Tuấn Anh – Giám đốc công nghệ Superfine

Chia sẻ của Diễn giả Nguyễn Anh Tuấn đã khép lại phần Chia sẻ. Ban tổ chức đã tổ chức Gameshow có tên gọi “Kiến thức công nghệ”. Rất nhiều bạn sinh viên hào hứng tham gia gameshow và chúc mừng 05 bạn đã vượt qua gần 400 bạn để dành chiến thắng.

05 sinh viên nhận quà Gameshow

Kết thúc phần trò chơi, Phần Q&A diễn ra rất sôi nổi và hào hứng không kém. Sinh viên đã trực tiếp gửi tới các vị khách mời nhiều câu hỏi thú vị ngay tại hội thảo và được giải đáp cặn kẽ. Qua đó như tiếp thêm động lực để các bạn sinh viên tự tin hơn trên con đường phía trước và chuẩn bị hành trang đến với Doanh nghiệp của mình.

Diễn giả giao lưu, giải đáp câu hỏi

Phần hỏi đáp của các bạn sinh viên

Khoa CNTT&TT gửi lời cảm ơn tới VTI Academy đã đồng hành cùng khoa, cảm ơn các diễn giả đã dành thời gian quý báu để tham dự và chia sẻ rất nhiều bài học, nhiều kinh nghiệm tinh tuý cũng như tận tình giải đáp rất nhiều thắc mắc của các bạn sinh viên.


PGS.TS Nguyễn Minh Dân tặng hoa cảm ơn đến các diễn giả

Sau hơn 3 tiếng diễn ra, Hội thảo kết thúc thành công tốt đẹp mang lại nhiều kiến thức thực sự hữu ích đối với sinh viên khoa CNTT&TT. Chúc các em sinh viên luôn nỗ lực, phát huy hết năng lực bản thân, tích luỹ thật nhiều kiến thức, kỹ năng, trải nghiệm để chuẩn bị tốt hành trang, tự tin bước trên con đường phía trước.


Các diễn giả chụp ảnh cùng thầy và trò Khoa CNTT&TT


Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 3
Số người đã truy cập: 2069645