Bản tin Khoa

(Cập nhật ngày: 24/10/2023)

Sáng ngày 21/10/2023, Khoa CNTT&TT – Đại học Phương Đông phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử (VECOMNET) tổ chức chương trình E-UNITOUR 2023 với chủ đề “Xu hướng mới trong kinh doanh số và cơ hội cho sinh viên. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động bổ trợ cho Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2023 (DBC 2023) được tổ chức tại 15 trường đại học trên toàn quốc, nhằm tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận và học hỏi về lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) và kinh tế số (KTS) đồng thời kết nối nhu cầu tuyển dụng nhân lực thương mại điện tử giữa nhà trường và doanh nghiệp và cộng đồng. Trường Đại học Phương Đông với vai trò là một trong những thành viên tích cực của mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử - VecomNet.

E-UNITOUR 2023 thu hút sự quan tâm và tham gia của gần 500 sinh viên Trường Đại học Phương Đông.

Tham dự chương trình, về phía VECOM có ông Trần Văn Trọng - Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam. Về phía Nhà Trường và Khoa có TS. Trần Anh Vũ - Trưởng phòng Tổng hợp - Bí thư Đảng ủy Nhà Trường; TS. Nguyễn Trọng Đặng – Trưởng phòng Đào tạo; Ông Đinh Quang Trường – Trưởng phòng Tuyển sinh; PGS.TS. Nguyễn Minh Dân – Chủ nhiệm Khoa CNTT&TT; ThS. Trần Văn Lộc – Phó Chủ nhiệm Khoa CNTT&TT; ThS. Đỗ Thanh Bình – Trưởng ngành Thương Mại điện tử. Khách mời đồng diễn giả của chương trình có Bà Nguyễn Thị Phương Linh – Đại diện Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC, thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông; Ông Nguyễn Đắc Tình, Co-Founder LadiPage Việt Nam; Hường Vũ - Mentor ECG. Thạc sĩ TMDT - Giảng viên học viện Lazada; Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Đại diện iNET; Bà Đặng Nguyệt Anh -Ban thư ký NPAP/UNDP. Cùng các giảng viên và gần 500 sinh viên đại diện cho sinh viên ngành Thương mại điện tử từ Khoa CNTT&TT.

Phát biểu chào mừng chương trình, TS. Trần Anh Vũ – Trưởng phòng Tổng hợp - Bí thư Đảng ủy Nhà Trường cho biết: Ông rất vui mừng và tự hào vì Đại học Phương Đông là 1 trong 15 trường đại học trong cả nước hợp tác với Vecom và VecomNet tổ chức chương trình E-UNITOUR, là sân chơi bổ ích và thiết thực cho sinh viên ngành Thương mại điện tử, giúp các em có cơ hội được giao lưu với chuyên gia trong nghề, tiếp cận gần hơn với doanh nghiệp và thêm nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Đồng thời, TS. Trần Anh Vũ cũng nhấn mạnh Trường Đại học Phương Đông cam kết sẽ nâng cao chất lượng đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực thương mại điện tử chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội. 


TS. Trần Anh Vũ – Trưởng Phòng tổng hợp - Bí thư Đảng ủy nhà trường

Trong khuôn khổ chương trình, Trường Đại học Phương Đông cũng vinh dự đón nhận Giấy chứng nhận thành viên của Mạng lưới các cơ sở đào tạo Thương mại điện tử Việt Nam (VECOMNET).

Trường Đại học Phương Đông nhận Giấy chứng nhận thành viên của Mạng lưới các cơ sở đào tạo Thương mại điện tử Việt Nam (VECOMNET)

          Mở đầu chương trình Ông Trần Văn Trọng – Tổng Thư ký VECOM đã có bài phát biểu khai mạc và giới thiệu “Tổng quan về Thương mại điện tử và các xu hướng kinh doanh trực tuyến”, chia sẻ cơ hội nghề nghiệp, quy mô, nhu cầu thực tế về nguồn nhân lực Thương mại điện tử cũng như các xu hướng kinh doanh trực tuyến hiện nay. Nói về những lợi ích mà kinh tế số mang lại cho sinh viên Đại học Phương Đông, Ông Trần Văn Trọng cho rằng: “Kinh doanh số mở ra nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên có thể tham gia vào các công ty khởi nghiệp công nghệ, tham gia vào các dự án phát triển ứng dụng di động, vào việc xây dựng chiến lược marketing kỹ thuật số cho các doanh nghiệp hoặc thậm chí tự mở start-up của riêng mình”.

Ông Trần Văn Trọng – Tổng Thư ký VECOM phát biểu tại chương trình.

Tiếp nối chương trình là phần chia sẻ của Diễn giả Nguyễn Thị Thanh Thúy - Đại diện iNET với chủ đề Định danh gương mặt số với tên miền quốc gia id.vn - Từ ý tưởng đến thực thi”. Theo diễn giả, trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ, việc xác định và định danh gương mặt số đã trở thành một phần quan trọng của cuộc sống hàng ngày. Một trong những cách để thể hiện định danh này là thông qua tên miền quốc gia. Và tên miền quốc gia id.vn đã trở thành biểu tượng định danh gương mặt số độc đáo. Sinh viên có thể tận dụng công nghệ, tạo hồ sơ trực tuyến để phát triển và quảng bá hình ảnh cá nhân. Xây dựng một website cá nhân, tham gia vào các dự án và các cuộc thi trực tuyến, hoặc sử dụng mạng xã hội để xây dựng mạng lưới và kết nối với những người có cùng sở thích và mục tiêu. Từ đó mở ra cơ hội việc làm và khởi nghiệp cho các bạn sinh viên có đam mê trong lĩnh vực TMĐT, đồng thời tạo ra những giá trị mới cho xã hội.

Diễn giả Nguyễn Thị Thanh Thúy - Đại diện iNET

Trong chương trình, các bạn sinh viên cũng được khám phá “Công nghệ Marketing & chiến lược thương mại hóa cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” qua phần chia sẻ đến từ diễn giả Nguyễn Đắc Tình, Co-Founder LadiPage Việt Nam. Ông cho rằng: Công nghệ là một yế tố quan trọng định hình thị trường TMĐT. Tại hầu hết các công ty, doanh nghiệp, công nghệ đang phát triển từ một công cụ chức năng trở thành công cụ nền tảng cho sự tăng trưởng và đột phá trong mọi hoạt động kinh doanh: sản xuất, phân phối, tiếp thị, bán hàng… Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, các công ty và tổ chức đang tìm cách tận dụng và áp dụng các công nghệ mới nhất như ứng dụng di động, trí tuệ nhân tạo (AI), IoT, Blockchain để nâng cao hiệu suất kinh doanh và tạo ra lợi ích cạnh tranh.

Diễn giả Nguyễn Đắc Tình, Co-Founder LadiPage Việt Nam

Cuối cùng không kém phần hấp dẫn, các bạn sinh viên được lắng nghe và học hỏi những câu chuyện thực chiến về cách kinh doanh, sáng tạo nội dung số, cách “nhặt tiền” từ TMĐT với diễn giả Hường Vũ - Mentor ECG. Thạc sĩ TMDT, Giảng viên học viện Lazada, thông qua chủ đề “Xu hướng mới nổi trong kinh doanh trực tuyến qua MXH”. Diễn giả đã chia sẻ một số “bí kíp” để các sinh viên sớm tham gia vào các dự án thực tế để vừa thực hành vừa nâng cao trình độ trong quá trình làm việc với những người giỏi hơn, có kinh nghiệm hơn và có thể tự kinh doanh, kiếm thu nhập từ khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường

Diễn giả Hường Vũ - Mentor ECG. Thạc sĩ TMDT, Giảng viên học viện Lazada

Trong phần thảo luận, Ông Trần Văn Trọng - Tổng Thư ký VECOM giới thiệu về Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2023 (VECOM), đồng thời tư vấn, hỗ trợ giải đáp những thắc mắc của các đội thi và đưa ra những lời khuyên thực tế về con đường khởi nghiệp, kinh doanh giúp các bạn sinh viên đã và đang có ý tưởng khởi nghiệp thêm tự tin và bản lĩnh hơn.

Các diễn giả tham gia tọa đàm, thảo luận cùng sinh viên

Chương trình thảo luận diễn ra rất sôi nổi, các vấn đề mà diễn giả đưa ra thu hút được sự quan tâm và được các bạn sinh viên tham gia thảo luận nhiệt tình. Với những chia sẻ đầy tâm huyết của các diễn giả giàu kinh nghiệm, đã giúp các bạn sinh viên học hỏi, tích luỹ thêm nhiều kiến thức bổ ích cho quá trình học tập và làm việc của mình.

Phần hỏi đáp của các bạn sinh viên

Cuối cùng là chương trình quay số trúng thướng. Rất nhiều bạn sinh viên hào hứng tham gia và chúc mừng 04 bạn đã vượt qua gần 500 bạn để dành chiến thắng.

04 sinh viên nhận quà từ chương trình quay số trúng thưởng

Chương trình E-UNITOUR PHƯƠNG ĐÔNG 2023 thực sự là một chương trình bổ ích, nơi các bạn sinh viên và các diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực TMĐT và KTS tại Việt Nam được cùng nhau chia sẻ, khám phá những xu hướng mới nhất và những cơ hội đầy tiềm năng mà kinh doanh số mang lại. Chương trình mở ra cơ hội cho sinh viên ngành Thương mại điện tử trường đại học Phương Đông tích lũy được thêm nhiều kiến thức bổ ích về TMĐT và KTS thông qua việc học hỏi từ những câu chuyện, case study thực tế đang xảy ra trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

Một số hình ảnh nổi bật của chương trình:






Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 38
Số người đã truy cập: 2071589