Bản tin Khoa

(Cập nhật ngày: 8/10/2023)
Sáng ngày 07/10/2023, Trường Đại học Phương Đông đã trang trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 và đón chào 2425 tân sinh viên Khóa 30. Sự kiện diễn ra trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 29 năm ngày thành lập trường (24/10/1994 - 24/10/2023).


Tham dự buổi lễ có sự hiện diện Ban Giám hiệu Nhà trường; Đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên, các vị đại biểu, quý doanh nghiệp, các cơ quan báo chí truyền thông, cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng ban, Thầy cô và đông đảo tân sinh viên khóa 30.
Khoa CNTT&TT cũng hân hạnh được đón tiếp các quý đối tác, doanh nghiệp đã gắn kết với Khoa trong việc đón nhận sinh viên đến thực tập, việc làm, cử chuyên gia đến giảng dạy...

  • Ông Trần Văn Trọng - Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam.
  • Ông Hoàng Văn Thắng- Giám đốc, Công ty cổ phần công nghệ ITPLUS
  • Ông Trịnh Văn Chung - Giám đốc, Công ty cổ phần công nghệ và phát triển nhân lực Devmaster
  • Bà Phạm Thị Ánh - Trưởng phòng Marketing. Công ty cổ phần giao nhận vận tải quốc tế Lacco
  • Bà Nguyễn Linh Chi - Trưởng Phòng Quan hệ đối tác, Công ty cổ phần VTI Việt Nam
  • Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Tổng giám đốc, Công ty cổ phần giáo dục NIX



Mở đầu cho buổi lễ, thay mặt Ban Giám hiệu Nhà Trường, PGS. TS Bùi Thiện Dụ - Hiệu trưởng nhà trường nhiệt liệt chúc mừng và chào đón 2425 tân sinh viên khóa 30 đã xuất sắc vượt qua những thử thách để chính thức là sinh viên Đại học Phương Đông. Đồng thời Thầy cũng nhấn mạnh năm học 2023-2024 là một năm học ghi dấu 29 năm xây dựng và phát triển của trường Đại học Phương Đông. Bằng sự năng động sáng tạo, say mê học tập và rèn luyện liên tục trong 29 năm qua, các thế hệ sinh viên đã góp phần làm cho hình ảnh và uy tín chất lượng của Trường Đại học Phương Đông ngày càng lan tỏa rộng khắp trong xã hội. Cũng trong bài phát biểu, Thầy cũng có lời khuyên dành cho các tân sinh viên: “Các em hãy luôn ước mơ, luôn hoài bão. Đó là động lực lớn để các em vượt qua những khó khăn, thách thức trong quá trình học tập, nghiên cứu. Tôi tin rằng tập thể lãnh đạo Nhà trường, Thầy/cô cùng các em sinh viên thân yêu sẽ tiếp nối truyền thống tạo nên một Phương Đông ngày càng phát triển và vững mạnh”.

PGS. TS Bùi Thiện Dụ - Hiệu trưởng trường Đại học Phương Đông phát biểu và tuyên bố Khai giảng năm học 2023-2024

PGS. TS. Bùi Thiện Dụ thực hiện nghi thức bấm chuông khai giảng năm học mới 2023-2024.

Trong không khí trang trọng, em Đỗ Thị Hồng Hà – Sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện - Thủ khoa đầu vào khóa tuyển sinh năm 2023 đại diện cho các bạn tân sinh viên khóa 30 đã có bài phát biểu chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc của mình.  Em chia sẻ: “Lựa chọn ngôi trường để học tập và rèn luyện trong 4 năm Đại học là một quyết định quan trọng trong cuộc đời. Em đã chọn Trường Đại học Phương - nơi để gửi gắm những ước mơ, nơi để mở cánh cửa đầu tiên mở ra tương lai. Trường Đại học Phương Đông là một trong những trường uy tín về chất lượng đào tạo, nơi đã đào tạo ra rất nhiều thế hệ sinh viên thành đạt. Tự hào là sinh viên PDU chúng em xin hứa sẽ cùng nhau xây dựng cộng đồng sinh viên PDU bản lĩnh, năng động, sáng tạo, nhiệt huyết”

Tân sinh viên Đỗ Thị Hồng Hà – Sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện - Thủ khoa đầu vào xuất sắc phát biểu trong lễ khai giảng

Một phần rất đặc sắc trong buổi Lễ Khai giảng năm học mới là nghi lễ trao cờ truyền thống giữa các thế hệ sinh viên của Nhà trường. Với mong muốn, tinh thần truyền thống Phương Đông sẽ như một dòng chảy sẽ xuyên suốt giữa các thế hệ từ những khóa sinh viên đầu tiên tới những khóa sinh viên mãi về sau.


Nghi lễ trao cờ truyền thống giữa các thế hệ sinh viên của Nhà trường.

Cũng tại buổi lễ, để ghi nhận những nỗ lực của tân sinh viên Khóa 30 trong các kỳ thi và xét tuyển vào trườngg. Nhà trường đã quyết định khen thưởng và cấp học bổng cho các sinh viên tiêu biểu và có tinh thần vượt khó, cụ thể như sau:

  • 01 suất học bổng cho sinh viên thủ khoa, trị giá học bổng là 12 triệu đồng
  • 05 suất học bổng cho 5 sinh viên tiểu biểu, mỗi suất học bổng trị giá 6 triệu đồng.
  • 18 suất học bổng cho 18 sinh viên có tinh thần vượt khó, mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng.

Khoa Công nghệ thông tin và truyền thông có các sinh viên vinh dự được nhận học bổng đợt này đó là các em: 

Sinh viên nhận học bổng từ lãnh đạo nhà Trường 

        Nhân dịp lễ khai giảng năm học mới, các doanh nghiệp, đối tác của Khoa đã trao 10 suất học bổng, mỗi suất 2.000.000đ cho 10 sinh viên tiêu biểu, đại diện các ngành Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Truyền thông đa phương tiện có tinh thần vượt khó và thành tích học tập tốt. 



Sinh viên Khoa CNTT&TT nhận học bổng của doanh nghiệp

Buổi lễ diễn ra trong không khí vui tươi, rực rỡ sắc màu với các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Đặc biệt là tiết mục nhảy mashup trẻ trung, sôi động của các cán bộ, giảng viên của Nhà trường dành tặng các tân sinh viên K30.


        Tiết mục nhảy mashup trẻ trung, sôi động của cán bộ, giảng viên Nhà trường dành tặng các tân sinh viên K30.

Sau gần 3 giờ tổ chức, buổi lễ khai giảng đã khép lại trong không khí vui tươi, phấn khởi và chính thức mở ra một hành trình nỗ lực học tập không ngừng của các bạn tân sinh viên K30 dưới mái trường Đại học Phương Đông. Sự sôi động của những tiết mục văn nghệ chào mừng và sự thiêng liêng của buổi lễ đã phần nào khơi dậy những ước mơ hoài bão của tuổi trẻ, những đam mê cháy hết mình của các chủ nhân tương lai. Xin kính chúc thầy cô cũng như các bạn sinh viên có một năm dạy và học thành công tốt đẹp, đạt được những thành tích đáng mong đợi!








Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 3
Số người đã truy cập: 2071906