Bản tin Khoa

(Cập nhật ngày: 8/4/2024)

Theo Biên bản kí kết hợp tác giữa hai bên, sáng 6/3/2024 vừa qua, khoa Ngoại ngữ, trường ĐH Phương Đông đã tổ chức  đưa 45 sinh viên thuộc khóa K521, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc sang học tập tại trường Đại học Khoa học kỹ thuật điện tử Quế Lâm (Trung Quốc) trong thời gian 1 học kì (từ tháng 3 đến hết tháng 7 năm 2024). Đây là một trong những hoạt động thiết thực và hiệu quả thuộc Chương trình liên kết đào tạo giữa trường ĐHDL Phương Đông với các trường Đại học Trung Quốc.  

Dù xuất phát từ rất sớm, chặng đường hành trình từ Hà Nội đến trường ĐH Khoa học kỹ thuật điện tử Quế Lâm đã phải kéo dài gần 1 ngày. Tuy nhiên, với tinh thần của tuổi trẻ, lòng quyết tâm, khát khao hướng tới tri thức, đoàn 45 sinh viên và 3 cán bộ giảng viên ngành tiếng Trung, Khoa Ngoại ngữ hướng tới “ngôi nhà tri thức mới” bằng một tinh thần phấn khởi vui vẻ, háo hức cho quãng thời gian 4 tháng trải nghiệm sắp đến.

 

Ngọn núi hình chiếc giá gác nghiên bút phía sau là biểu tượng của Đại học Khoa học kỹ thuật điện tử Quế Lâm (Trung Quốc)

Trong buổi lễ khai giảng khoá học, cô Đặng Nghiên Trinh, Viện phó Viện Quốc tế trường Đại học Khoa học kỹ thuật điện tử Quế Lâm chào đón các tân sinh viên Việt Nam bằng lòng hiếu khách, nhiệt tình và sự sẻ chia. Cô Đặng cho biết: “Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, hậu cần dành cho 45 sinh viên Việt Nam đã được nhà trường sắp xếp cẩn thận rất chu đáo, phù hợp với đặc điểm của các bạn trẻ”. Cùng với những lưu ý, dặn dò về nội quy sinh hoạt, học tập dành cho các sinh viên trường ĐH Phương Đông, cô còn giới thiệu khá chi tiết về truyền thống, quy mô và thành tích của trường. Cô Đặng nhấn mạnh: “Trường hiện có 3 cơ sở, diện tích khoảng 45.000m2, có 63 chuyên ngành đào tạo, tổng số giảng viên hơn 2.600 người, tổng số sinh viên khoảng 36.000 người, là một trong năm trường kỹ thuật điện tử lớn nhất Trung Quốc, có bề dày đào tạo lưu học sinh từ các quốc gia”.

 

 

Các sinh viên Việt Nam tại lễ khai giảng

Khóa học của 45 sinh viên trường Phương Đông sẽ kéo dài từ tháng 3 đến tháng 7 năm 2024. Các giảng viên của Đại học Khoa học kỹ thuật điện tử Quế Lâm  sẽ truyền đạt đến các em những kiến thức thuộc các học phần trong chương trình đã ký kết giữa hai trường. Đặc biệt, cùng với những bài giảng cơ bản, sinh viên Việt Nam sẽ được tìm hiểu sâu hơn về văn hóa, đất nước, con người địa phương Quế Lâm nói riêng và Trung Quốc nói chung. Kết thúc học kì du học, các tín chỉ mà sinh viên được học tại Đại học Khoa học kỹ thuật điện tử Quế Lâm sẽ được ĐHDL Phương Đông công nhận.

Là cán bộ lớp du học, đại diện cho các học viên trường Phương Đông, em Nguyễn Thị Ánh bày tỏ: “Tâm trạng lần đầu tiên đến Trung Quốc của chúng em khá hồi hộp và bỡ ngỡ. Tuy nhiên, với sự động viên, hỗ trợ của các cô giáo dẫn đoàn và sự chỉ bảo tận tình, gần gũi, thân thiện của thầy cô trường Khoa học kỹ thuật điện tử Quế Lâm, chúng em đã dần thích nghi và hòa nhịp với không khí cuộc sống tại đây”.

 

Sự hồ hởi của sinh viên ĐHDL Phương Đông tại Quế Lâm

Theo kế hoạch hợp tác giữa ĐHDL Phương Đông và Đại học Khoa học kỹ thuật điện tử Quế Lâm, hai trường hướng tới mục tiêu tạo cơ hội, môi trường học tập ngoại ngữ tốt nhất cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc không chỉ trong  trong năm học 2023 - 2024 mà còn là các năm tới đây. Năm học 2024 - 2025, khoa Ngoại ngữ, trường ĐHDL Phương Đông sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hơn các lớp du học thiết thực cho sinh viên ngành ngôn ngữ Trung Quốc, khoa Ngoại ngữ tại Đại học Khoa học kỹ thuật điện tử Quế Lâm cũng như tại các trường Đại học khác của CHND Trung Hoa.

                                                                                                                    Vũ Thanh Trà



Tin cũ hơn

Trang đầu 12 3 4 5 6 Trang cuối

Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 4
Số người đã truy cập: 2075655