Bản tin Khoa

(Cập nhật ngày: 28/1/2024)
Sáng ngày 26/01/2024, Khoa Công nghệ thông tin & truyền thông (CNTT&TT) - Trường Đại học Phương Đông tổ chức đón tiếp đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đến thăm và làm việc với trường ĐH Phương Đông. Nhằm giao lưu, trao đổi về đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao để đóng góp cho sự phát triển của 2 nước Việt - Nhật.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc, Trường ĐH Phương Đông có:

  • PGS.TS. Bùi Thiện Dụ - Hiệu trưởng Nhà trường.
  • TS. Nguyễn Trọng Đặng - Trưởng phòng Đào tạo.
  • Ông Nguyễn Công Thanh – Trưởng ban Hợp tác đào tạo.
  • Ông Đinh Quang Trường - Trường phòng Tuyển sinh và truyền thông.
  • PGS. TS Nguyễn Minh Dân – Chủ nhiệm Khoa CNTT&TT.
  • ThS. Trần Văn Lộc – Phó chủ nhiệm Khoa CNTT&TT.
  • ThS. Nguyễn Thị Thanh Bình - Trưởng ngành Tiếng Nhật.
  • Ths. Đỗ Thanh Bình – Trưởng ngành Thương mại điện tử.
  • Ths. Nguyễn Thị Mười Phương – Trưởng ngành CNTT.

Đại diện Thành phố Kitakyushu - Nhật Bản có:

  • Ông Morinaga Yasuhiro - Trưởng phòng Xúc tiến kinh tế khu vực thành phố Kitakyushu, Cục Kinh tế Công nghiệp.
  • Ông Takayuki Doushita - Phòng Xúc tiến kinh tế khu vực thành phố Kitakyushu.

Đại diện Công ty Cổ phần PlusAd (Nhật Bản) có:

  • Ông Katayama Masayuki - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần PlusAd Group.
  • Ông Okawa Hiromi - Cố vấn Công ty Cổ phần PlusAd Group.
  • Ông Hasegawa Kenji - Phòng Kế hoạch Kinh doanh, Công ty Cổ phần PlusAd Group.

Đại diện Công ty Cổ phần giáo dục Nix có:

  • Ông Minobe Naoki - Đại diện NiX tại Nhật Bản.
  • Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Tổng giám đốc công ty CP Giáo dục NiX.
  • Bà Nguyễn Thị Mai Phương - Giám đốc Đào tạo CT CP Giáo dục NiX.
Mở đầu buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Bùi Thiện Dụ - Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chào mừng và bày tỏ niềm vinh dự khi được đón đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đến thăm quan và làm việc. Thầy cũng bày tỏ sự cảm kích về sự hiện diện của ông Morigana Yasuhiro - Trưởng phòng Xúc tiến kinh tế khu vực thành phố Kitakyshu, Cục Kinh tế Công nghiệp Nhật Bản. Trong bài phát biểu Thầy chia sẻ Khoa Công nghệ thông tin và Truyền thông là một trong những khoa được thành lập ngay từ những ngày đầu thành lập Trường Đại học Phương Đông. Trải qua 29 năm hoạt động, Khoa Công nghệ thông tin và Truyền thông đã có những thay đổi vượt bậc và không ngừng phát triển. Khoa đã có những thành tựu đột phá cả về nghiên cứu, đào tạo, xây dựng cơ sở vật chất và phát triển đội ngũ để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cấp thiết của ngành công nghệ thông tin và một số ngành nghề mới của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 và kinh tế số. Nhật Bản là đất nước phát triển với sự đa dạng về các ngành nghề, đặc biệt là ngành Công nghệ thông tin. Đây là cơ hội tốt cho lao động Việt Nam nói chung và cho sinh viên trường ĐH Phương Đông nói riêng. Thầy tin rằng với bề dày kinh nghiệm đào tạo và với sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác doanh nghiệp, sinh viên Phương Đông nói chung và sinh viên Khoa Công nghệ thông tin và truyền thông nói riêng sau khi tốt nghiệp sẽ có thể làm việc tốt ở nhiều vị trí với mức lương cao tại đất nước Nhật Bản.

PGS.TS Bùi Thiện Dụ - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

         Thay mặt đoàn công tác, Ông Morinaga Yasuhiro - Trưởng phòng Xúc tiến kinh tế khu vực Thành phố Kitakyushu, Cục Kinh tế Công nghiệp, đại diện Thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) cảm ơn Lãnh đạo nhà trường đã có buổi đón tiếp chu đáo và chia sẻ, giới thiệu về Thành phố cũng như cơ hội và những chính sách mới của thành phố dành cho người lao động nước ngoài đến sinh sống và làm việc tại đây (trong đó có Việt Nam). Kitakyushu là thành phố được Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế OECD bầu chọn là "Thành phố kiểu mẫu SDGs" duy nhất ở châu Á vào năm 2018 và đang hướng đến mục tiêu trở thành "Thủ đô môi trường của thế giới". Là thành phố hiện đại với nhiều chính sách chăm sóc sức khỏe cho người dân, nơi đào tạo nguồn nhân lực, có nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn và đặc biệt là khu vực ít bị động đất nhất ở Nhật Bản (4 trận động đất trong 100 năm trở lại đây). KKJ phát triển với các lĩnh vực công nghiệp tập trung như Robotics, Automobile, Environmental, IoT, … đây cũng là nơi có nhiều nhà máy của các tập đoàn thương hiệu nổi tiếng thế giới như Toyota, Mitsubishi, Nissan, Toto,... và đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế với tư cách là một trong bốn khu vực công nghiệp lớn nhất ở Nhật Bản.  

Đứng trước thách thức về tình trạng già hóa dân số, thiếu hụt nguồn nhân lực, đặc biệt nguồn nhân lực về IT trong các lĩnh vực công nghệ phụ trợ, công nghệ cao trong tương lai. KKJ nhận thấy tiềm năng từ nguồn nhân lực ở sinh viên Việt Nam nói chung, trong đó có sinh viên Khoa CNTT&TT - Đại học Phương Đông là nơi có thể đáp ứng tốt nhu cầu về nguồn nhân lực và mong muốn được trao đổi hợp tác với Đại học Phương Đông để phối hợp đào tạo, bồi dưỡng nhân lực chất lượng cao trong thời gian tới.


Ông Morinaga Yasuhiro - Trưởng phòng Xúc tiến kinh tế khu vực Thành phố Kitakyushu phát biểu

Ông Katayama Masayuki - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần PlusAd Group phát biểu giới thiệu về PlusAd và trao đổi về cơ hội việc làm của sinh viên NiX & PDU. Công ty Cổ phần PlusAd Group được thành lập cách đây 30 năm, bắt đầu từ thành phố Kitakyushu và có chi nhánh ở 9 tỉnh thành khác, với mạng lưới rộng lớn, là đối tác của hơn 2350 công ty trên khắp đất nước Nhật Bản và là công ty nhân lực lớn với khả năng vận hành Top1. PlusAd Group và các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn kết nối và thúc đẩy hợp tác giữa các bên với nhau, tạo cơ hội việc làm cho nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường, có thể sớm tiếp cận với thị trường lao động tại Nhật Bản. Ông Katayama Masayuki cho biết bằng cách tận dụng thế mạnh sẵn có, PlusAd sẽ cố gắng hết sức để trở thành cầu nối hợp tác phát triển giữa Việt nam – Nhật Bản cũng như giữa Khoa CNTT&TT Đại học Phương Đông – Thành phố Kitakyushu.


Ông Katayama Masayuki - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần PlusAd Group phát biểu

       Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Tổng giám đốc công ty CP Giáo dục NiX giới thiệu chương trình hợp tác đào tạo cử nhân Công nghệ thông tin – Tăng cường tiếng Nhật nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động trong và ngoài nước, đặc biệt là thị trường lao động trình độ cao ở Nhật Bản. Sinh viên được tuyển chọn vào chương trình này là những sinh viên có năng lực học tập tốt, có ước mơ hoài bão lớn, các em cũng đã vượt qua các vòng phỏng vấn của các Thầy Cô và các chuyên gia đến từ Nhật. Sinh viên được thực tập tại doanh nghiệp từ năm học thứ 3; sinh viên tốt nghiệp đảm bảo 100% có việc làm tại Nhật Bản hoặc các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam. Công ty cổ phần giáo dục Nix là cầu nối đưa các em sinh viên Phương Đông đến với Nhật Bản, đất nước có rất nhiều tập đoàn công nghệ và doanh nghiệp lớn bậc nhất thế giới. Ông Nguyễn Trọng Nghĩa chia sẻ: “Chúng tôi rất vui được hợp tác cùng Nhà trường về chương trình đào tạo này. Mục tiêu của chúng ta là 4 năm sau, các em sinh viên có đủ năng lực chuyên môn IT, kỹ năng làm việc và ngôn ngữ để có thể làm việc tại môi trường quốc tế. Tôi tin rằng với sự hợp tác của Nhà trường và doanh nghiệp, sự nỗ lực của các em sinh viên, chúng ta sẽ hoàn thành tốt mục tiêu này và mở rộng cơ hội cho những khóa sinh viên tiếp theo”


Ông Nguyễn Trọng Nghĩa – Tổng giám đốc NIX Education phát biểu tại buổi lễ

Kết thúc buổi làm việc, Lãnh đạo Nhà trường hoan nghênh và luôn sẵn sàng mở rộng hợp tác, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất các doanh nghiệp Nhật Bản sớm tiếp cận, định hướng đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao và giới thiệu cơ hội việc làm cho sinh viên.



Hiệu trưởng trường ĐH Phương Đông trao quà lưu niệm cho đại diện thành phố Kitakyushu và công ty Cổ phần PlusAd Group

Sau đó là phần giao lưu giữa sinh viên lớp CNTT Việt Nhật với các vị khách Nhật Bản rất sôi nổi và ấn tượng. 


Sinh viên lớp CNTT Việt Nhật giao lưu với các vị khách Nhật Bản

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi làm việc:







Tin cũ hơn

Trang đầu 12 3 4 5 6 Trang cuối

Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 2
Số người đã truy cập: 2070438