Bản tin Khoa

(Cập nhật ngày: 26/8/2023)


Company tour là chương trình được tổ chức định kỳ 2 lần/năm – là hoạt động thường niên của sinh viên Khoa CNTT & TT Đại Học Phương Đông trong mỗi kì học. Sau khi sinh viên được tham quan và tìm hiểu môi trường làm việc thực tế của các doanh nghiệp sẽ có cái nhìn bao quát hơn cho công việc tương lai và vạch ra kế hoạch học tập, định hướng nghề nghiệp rõ ràng.
Chiều ngày 18/08/2023 vừa qua, hơn 80 sinh viên năm 3, năm 4 ngành Công nghệ thông tin - Khoa Công nghệ thông tin và truyền thông - Đại học Phương Đông đã có cơ hội đến thăm công ty cổ phần VTI (VTI Group) tại địa chỉ: Tòa nhà VTI Building, khu đô thị Mễ Trì Hạ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Các bạn sinh viên tham gia Company tour tại VTI

VTI là công ty phần mềm chuyên cung cấp các dịch vụ cho các đối tác lớn của Nhật Bản, Hàn quốc, Việt Nam, Singapore… trong lĩnh vực chứng khoán, tài chính, bảo hiểm và sản xuất lớn như: Hitachi, Toyota, Samsung, LG, VinGroup..., kết hợp với sự đa dạng về công nghệ mới như AI, ML, hay gần đây là Cloud Computing, Blockchain,… đã giúp những sản phẩm của VTI trong thực tiễn phù hợp với công nghệ số 4.0 và ứng dụng vào thực tiễn trong các nhà máy, khu công nghiệp, trường học để đáp ứng được nhu cầu của đối tác và người sử dụng.
Tại công ty, các bạn được các anh chị VTI phát thẻ, đón tiếp rất nồng hậu. Các bạn được chia thành 2 nhóm và lần lượt được dẫn đi thăm một vòng qua các phòng ban. Điều đặc biệt khiến cho các phòng làm việc ở đây thu hút được các bạn sinh viên đó là được thiết kế với phong cách rất trẻ trung, năng động, được tô điểm bằng những chậu cây xanh và các sologan vô cùng đáng yêu.



Sau đó, cả 2 nhóm cùng di chuyển về Hội trường và được gặp gỡ, giao lưu với anh Nguyễn Quyết – CEO VTI Group. Chủ đề mà anh Quyết chia sẻ gồm:

  • Giới thiệu công ty VTI và các công ty thành viên (VTI Solution, VTI Cloud, IT Navi, VTI Academy...) cùng với lĩnh vực tương ứng.
  • Những lĩnh vực mới mà VTI đang hướng tới (VTI Cloud, đào tạo CNTT hướng tới thị trường Nhật).

Anh Nguyễn Quyết – CEO VTI Group giao lưu, chia sẻ công việc với các bạn sinh viên
Toàn cảnh ngành IT – thực trạng và xu hướng phát triển (làn sóng sa thải hàng loạt nhân sự ngành CNTT, để tồn tại và phát triển bền vững trong ngành này thì ngoài những kiến thức nền còn cần có các chứng chỉ của những công nghệ mới (như CC Cloud), các kỹ năng chuyên sâu về Database, Framework và phát triển kỹ năng mềm (Teamwork, phỏng vấn...)
  • Cơ hội nghề nghiệp và lộ trình phát triển nghề tại VTI  
  • Cách xây dựng lộ trình nghề nghiệp cùng doanh nghiệp CNTT (Chỉ cần có kiến thức căn bản về lập trình thì đã có thể xin việc được tuy nhiên muốn phát triển hơn thì cần nhiều kiến thức chuyên sâu (đã nói ở trên) cùng với rèn luyện kỹ năng code nhanh và bổ sung thêm một số chứng chỉ phù hợp với sự phát triển của ngành...)

Qua bài nói chuyện của anh Quyết cũng như phần giao lưu hỏi/đáp, các bạn Sinh viên đã nhận thức được rõ hơn về ngành nghề mình đang theo đuổi. Các bạn cũng hiểu được một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ thông tin cần những nhân sự chất lượng như thế nào mới đáp ứng được yêu cầu công việc.

Cuối cùng các bạn SV đều hào hứng tham gia một chương trình Minigame rất vui và thú vị, các câu hỏi về ngành nghề, về doanh nghiệp được lồng ghép để các bạn nhớ lâu hơn. Kết quả là có 5 bạn trả lời nhanh nhất và đúng nhất đã nhận được phần quà hấp dẫn từ công ty.



Các bạn sinh viên hào hứng tham gia Minigame và những bạn nhận phần thưởng

Kết thúc chương trình cô Nguyễn Thị Mười Phương – Trưởng ngành Công nghệ thông tin - Trường Đại học Phương Đông thay mặt lãnh đạo nhà trường cảm ơn lãnh đạo VTI Gruop đã tạo điều kiện để sinh viên Phương Đông có một chuyến thăm quan doanh nghiệp vô cùng bổ ích.

Company tour thực sự là chương trình bổ ích với sinh viên, đây chính là cầu nối vững chắc để sinh viên tiếp cận với doanh nghiệp. Hi vọng sau chuyến tham quan này, các bạn có được cho mình những kế hoạch học tập rõ ràng, có hướng đi đúng và sẽ thành công trong sự nghiệp.





Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 1
Số người đã truy cập: 2072019