Bản tin Khoa

(Cập nhật ngày: 10/11/2023)

Tiếp tục chuỗi hoạt động đưa sinh viên đi thực tế Doanh nghiệp, Company tour lần này đưa sinh viên Đại Học Phương Đông đến tham quan, tìm hiểu môi trường làm việc của một trong những Công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam: FPT Software.

Chiều ngày 08/11/2023, hơn 200 sinh viên các khóa 519, 520, 521, 522 và cả các bạn sinh viên năm nhất (Khóa 523) thuộc ngành Công nghệ thông tin và Truyền thông đa phương tiện - Khoa Công nghệ thông tin và truyền thông - Đại học Phương Đông đã có một buổi trải nghiệm vô cùng thú vị tại công ty TNHH phần mềm FPT Hà Nội (F – Ville thuộc FPT Software) tại địa chỉ: Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Km 29, Đại lộ Thăng Long, Thạch Thất, Hà Nội.




Thầy cô và các bạn sinh viên tham gia Company tour tại FPT Software

FPT Software (F-soft) là công ty phần mềm được thành lập năm 1999 với 10 công ty thành viên chia thành 4 khối chính: Công nghệ; viễn thông; giáo dục; đối tác chuyên cung cấp sản phẩm phần mềm, dịch vụ, giải pháp tích hợp hệ thống, đối tác bán lẻ... cho các công ty lớn không chỉ trong nước mà còn ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn quốc, Singapore, Mỹ, Úc… với rất nhiều lĩnh vực đa dạng. Những sản phẩm của FSoft trong thực tế phù hợp với sự phát triển của công nghệ và được ứng dụng nhiều trong các nhà máy, khu công nghiệp, trường học...

Đúng 14g, SV các khóa đã có mặt đông đủ tại sảnh chờ Hola Park 2, các bạn được các anh chị FSoft phát thẻ, đón tiếp rất nồng hậu. Các bạn được chia thành nhiều nhóm và lần lượt được dẫn đi thăm một vòng qua các phòng ban
                                         Các bạn sinh viên đi thăm quan F-soft
Ấn được đặc biệt tại F-soft là một không gian làm việc sáng tạo và thân thiện, được xây dựng thân thiện môi trường, nổi bật là không gian xanh: trong công viên, trong giếng trời, trên mái nhà, ở mặt tiền toà nhà và ngay tại bàn làm việc. Điểm độc đáo nữa là F-Ville được thiết kế mô phỏng theo phong cách kiến trúc của làng truyền thống đồng bằng Bắc bộ bằng cách sử dụng các vật liệu dân gian và quy hoạch tốt không gian, mọi người có thể bắt gặp ở chỗ này, chỗ khác rất nhiều nét kiến trúc của một ngôi làng cổ trong tòa nhà. Với tổng diện tích 6,4 ha, nơi đây không chỉ thuần túy là một văn phòng làm việc mà còn có các khu thể thao đa năng trong nhà, phòng chiếu phim; khu vực thư giãn, khu thể thao ngoài trời, phòng tập gym, bể bơi, công viên cây xanh, phòng nghỉ cho các Dev và chuyên gia.


Không gian làm việc sáng tạo và thân thiện tại F-Soft
Sau đó, các nhóm cùng di chuyển về Hội trường Anh Sáu meeting room và giao lưu, gặp gỡ với anh Đào Việt Bách – Trưởng phòng tuyển dụng của F-Soft.
Các bạn sinh viên tại buổi hổi thảo F-Soft
Chủ đề mà anh Bách chia sẻ gồm:
  • Giới thiệu FPT Software và các công ty thành viên (F-Soft, FPT IS, FPT Telecom, FPT Education...) cùng với lĩnh vực tương ứng;
  • Giới thiệu về môi trường làm việc và văn hóa công ty.
  • Bức tranh tổng thể ngành CNTT tại Việt Nam và trên thế giới.
  • Những thế mạnh và lĩnh vực mới mà F-Soft đang hướng tới
  • Top các công nghệ và vị trí IT được tuyển dụng nhiều (Lập trình Java Script, Python, lập trình Mobile, các vị trí Web (vẫn phổ biến nhất), C++, .Net...và một số công nghệ khó đòi hỏi kiến thức chuyên sâu: DevOff, AI, Cloud...)
  • Cơ hội nghề nghiệp và lộ trình phát triển tại F-soft.
  • Cách xây dựng lộ trình nghề nghiệp cùng doanh nghiệp CNTT (Rèn luyện kỹ năng code và nắm chắc kiến thức nền tảng CNTT đồng thời bổ sung thêm một số chứng chỉ phù hợp với sự phát triển của ngành nghề...)

Anh Bách - Trưởng phòng tuyển dụng F-soft
Tiếp đến là bài chia sẻ về một chủ đề khá thú vị và thiết thực với sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện – Trải nghiệm người dùng UX của anh Lưu Vũ Quang đến từ GST Studio của F-soft.
Buổi giao lưu không những cung cấp những thông tin thiết thực về ngành nghề cho sinh viên mà còn trở nên sôi nổi hơn khi các bạn sinh viên rất nhiệt tình hỏi – đáp về những câu hỏi và băn khoăn khi lựa chọn hướng đi phù hợp để có thể phát triển nghề nghiệp trong tương lai, giúp các bạn sinh viên có nhận thức rõ ràng hơn về ngành nghề mình đang theo đuổi. Các bạn cũng hiểu được một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ thông tin cần những nhân sự có chất lượng và thái độ như thế nào mới có thể đáp ứng được yêu cầu công việc.

Phần giao lưu hỏi đáp giữa các bạn sinh viên và F-soft

Cuối cùng các bạn sinh viên đều hào hứng tham gia một chương trình Mini-game rất vui và thú vị, các câu hỏi về ngành nghề, về doanh nghiệp được lồng ghép để các bạn nhớ lâu hơn. Kết quả là có 3 bạn trả lời nhanh nhất và đúng nhất đã nhận được phần quà hấp dẫn từ công ty với phần trao giải cũng đậm chất F-soft, khiến tất cả các bạn sinh viên đều thích thú:

Các bạn sinh viên chiến thắng phần chơi  Mini-game và nhận phần thưởng

          Kết thúc chương trình, thay mặt cho các thầy cô trong Khoa, cô Nguyễn Thị Hạnh – Trưởng ngành Truyền thông đa phương tiện - Trường Đại học Phương Đông gửi lời cảm ơn lãnh đạo FPT Software đã tạo điều kiện để sinh viên Phương Đông có một chuyến thăm quan doanh nghiệp vô cùng thú vị và bổ ích.

Cô Nguyễn Thị Hạnh tặng quà cảm ơn Ban lãnh đạo F-soft

Company tour thực sự là chương trình bổ ích với sinh viên, đây chính là cầu nối vững chắc để sinh viên tiếp cận với doanh nghiệp. Hi vọng sau chuyến tham quan này, các bạn có được cho mình những kế hoạch học tập rõ ràng, có hướng đi đúng và sẽ thành công trong sự nghiệp.

Cùng ngắm nhìn những gương mặt rạng rỡ của thầy cô và các bạn sinh viên PDU trong hành trình tại FPT Software nhé:














Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 4
Số người đã truy cập: 2069503