Bản tin Khoa

(Cập nhật ngày: 14/10/2024)


Sáng ngày 12/10/2024 Ngành Công nghệ thông tin - Khoa CNTT&TT phối hợp cùng Hivetech Việt Nam tổ chức workshop dành cho sinh viên với chủ đề “Tự tin làm chủ cuộc đời và sự nghiệp trong thời đại số”. Đây là cơ hội để sinh viên được tìm hiểu các yếu tố giúp các bạn hạnh phúc và thành công trong thời đại số. Buổi workshop cũng định hướng cho các bạn cách học tập để hướng tới con người có nội lực mạnh mẽ để có thể vượt qua mọi khó khăn thử thách trên hành trình phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Buổi workshop có sự tham gia của diễn giả là anh Ngô Thành Lê – Chủ tịch Hivetech Việt Nam.

Về phía Khoa CNTT&TT, có sự tham gia của:

+ ThS. Nguyễn Thị Mười Phương - Trưởng ngành Công nghệ thông tin

+ ThS. Nguyễn Thị Như Quỳnh – Phụ trách CTĐT Công nghệ thông tin tăng cường tiếng Nhật

Cùng các giảng viên và hơn 200 sinh viên ngành Công nghệ thông tin tham dự sự kiện

Thầy cô và diễn giả cùng các bạn sinh viên tại buổi workshop

Mở đầu cho buổi workshop, cô Nguyễn Thị Mười Phương gửi lời cảm ơn tới Hivetech Việt Nam đã hợp tác và phối hợp để tổ chức buổi workshop ý nghĩa ngày hôm nay dành cho các bạn sinh viên đang theo học ngành CNTT. Đồng thời cô cũng nhấn mạnh mục đích của buổi workshop chính là muốn các sinh viên có được sự định hướng mục tiêu rõ ràng và tự tin làm chủ sự nghiệp của mình. Việc định hướng này sẽ giúp các em hiểu rõ bản thân, cân bằng giữa đam mê và công việc; cống hiến cho xã hội thông qua công nghệ là chìa khóa giúp phát triển sự nghiệp bền vững và tạo ra những giá trị ý nghĩa trong thời đại số.

Cô Nguyễn Thị Mười Phương phát biểu mở đầu workshop

Mở đầu cho buổi workshop, Diễn giả Ngô Thành Lê chia sẻ về tầm quan trọng của nội lực ẩn chứa bên trong mỗi con người. Nội lực của bản thân sẽ giúp chúng ta luôn tự tin và có nghị lực để vượt qua mọi thử thách trên con đường tìm kiếm tri thức và theo đuổi đam mê.

Diễn giả Ngô Thành Lê chia sẻ tại buổi workshop

Phần tiếp theo của workshop, diễn giả phân tích những sai lầm thường thấy ở các bạn sinh viên CNTT như nhiều bạn chọn học ngành này vì xu hướng xã hội hoặc lời khuyên gia đình chứ không phải theo đam mê, dẫn đến cảm giác lạc lõng, mất phương hướng sau khi ra trường. Đồng thời diễn giả cũng chia sẻ rằng bạn sinh viên cần hiểu rõ ý nghĩa cuộc đời mình, hiểu về hệ giá trị sống để có thể làm chủ thực sự hướng tới cuộc đời hạnh phúc – sự nghiệp ý nghĩa trong thời kỳ số hóa hiện nay.

Sau đó, diễn giả đưa ra lộ trình giúp các bạn sinh viên lập trình cuộc đời mình từ gốc là học tập và rèn luyện để trở thành những con người không chỉ có tri thức mà còn giàu nghị lực và có đạo đức. Ba yếu tố này là cốt lõi để các bạn tiếp tục trao dồi kiến thức, phát triển kỹ năng hướng tới những mục tiêu lớn hơn trong cuộc sống đặc biệt là các mục tiêu nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Cuối buổi workshop là phần giao lưu hỏi đáp giữa các bạn sinh viên và diễn giả đã diễn ra rất sôi nổi và hào hứng. Các bạn sinh viên đã gửi tới diễn giả nhiều câu hỏi thú vị và được giải đáp cặn kẽ.






Các bạn sinh viên hào hứng với phần giao lưu, hỏi đáp với diễn giả.


Buổi workshop đã diễn ra thành công tốt đẹp mang lại nhiều kiến thức định hướng thiết thực và ý nghĩa với các bạn sinh viên ngành CNTT. Xin cảm ơn và chúc diễn giả luôn mạnh khỏe và thành công. Mong rằng thông qua những buổi workshop bổ ích như thế này sẽ giúp các bạn sinh viên có thêm kiến thức, kỹ năng để tự định hướng và hoạch định tương lai cho bản thân, nhờ đó giúp các em tự tin bước trên con đường sự nghiệp theo đuổi đam mê công nghệ thông tin mà các em đã lựa chọn.

Chúng ta cùng nhìn lại một số hình ảnh khác tại buổi workshop.











Tin cũ hơn

Trang đầu 12 3 4 5 6 Trang cuối

Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 3
Số người đã truy cập: 2273129