Bản tin Khoa

(Cập nhật ngày: 7/10/2024)

Sáng 05/10/2024, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử (VECOMNET) phối hợp với Khoa Công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT&TT), Trường Đại học Phương Đông tổ chức thành công chương trình E-UNITOUR 2024 với chủ đề “Bắt nhịp xu hướng, dẫn đầu tương lai”. Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động bổ trợ cho Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024 (DBC 2024) nhằm tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận và học hỏi về lĩnh vực thương mại điện tử và kinh tế số.

Chương trình E-Unitour 2024 khám phá những xu hướng mới nhất trong kinh doanh số, từ xây dựng thương hiệu cá nhân, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, đến việc tích hợp đa kênh trong chiến lược tiếp thị.

Tham dự chương trình gồm có:

Về phía Ban tổ chức:

- TS. Nguyễn Trọng Đặng - Trưởng phòng Đào tạo, Đại học Phương Đông.
- ThS. Đỗ Thanh Bình - Trưởng ngành Thương mại điện tử, Đại học Phương Đông.
- ThS. Nguyễn Thu Vân - Trưởng ngành Truyền thông đa phương tiện, Đại học PhươngĐông.
- Ông Trần Văn Trọng - Tổng thư ký, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam.

-        Cùng với các giảng viên Khoa CNTT & TT, Đại học Phương Đông.

Về phía khách mời đồng diễn giả của chương trình:

- Bà Nguyễn Thị Phương Linh - Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), Bộ Thông tin và Truyền thông.
- Ông Nguyễn Tuấn Vũ - Trưởng phòng quảng cáo Vinalink.
- Ông Lê Ngọc Hùng Trưởng phòng Giải pháp khách hàng, Haravan Hà Nội.
- Ông Tình Nguyễn - Founder, Chủ tịch Mạng lưới MarTech Việt Nam; Founder, Tổng giám đốc nền tảng Ticket X.
- Ông Nguyễn Việt Bắc Trưởng phòng DVKH Khu vực miền Bắc, Nhà đăng ký INET.

Cùng với sự tham gia đông đảo của hơn 200 sinh viên ngành Thương mại điện tử.

Toàn cảnh chương trình E-UNITOUR 2024 tại Trường Đại học Phương Đông

Mở đầu chương trình, TS. Nguyễn Trọng Đặng – Trưởng phòng Đào tạo, Đại học Phương Đông lên phát biểu, ông nhấn mạnh “Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, việc nắm bắt và áp dụng các xu hướng mới không chỉ là một lợi thế mà còn là yếu tố quyết định thành công cho các bạn sinh viên trong hành trình khởi nghiệp và phát triển sự nghiệp

TS. Nguyễn Trọng Đặng - Trưởng phòng Đào tạo phát biểu tại E-UNITOUR

Tiếp theo chương trình, ông Trần Văn Trọng - Tổng thư ký, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình. Ông chia sẻ: “Thương mại điện tử không còn là một khái niệm xa lạ mà đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày. Các bạn sinh viên, những người sẽ trở thành lực lượng lao động tương lai, cần phải trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết để không chỉ theo kịp mà còn dẫn đầu trong lĩnh vực này”


Ông Trần Văn Trọng - Tổng thư ký, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình

Ban tổ chức tặng quà lưu niệm để tri ân, thay lời cảm ơn sự đồng hành của quý diễn giả.


Ban tổ chức tặng quà lưu niệm đến quý diễn giả

Phiên 1 của chương trình là những câu chuyện, những chia sẻ đến từ các vị diễn giả với chủ đề “Xu hướng mới trong kinh doanh số và cơ hội cho sinh viên”

Mở đầu phiên làm việc, Bà Nguyễn Thị Phương Linh - Trung tâm Internet Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ chia sẻ về những “TIPS để sở hữu một thương hiệu cá nhân ấn tượng với id.vn.”, việc xây dựng một thương hiệu cá nhân ấn tượng sẽ giúp các bạn nổi bật giữa đám đông và thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng cũng như khách hàng.


Bà Nguyễn Thị Phương Linh - Trung tâm Internet Việt Nam,

Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ chia sẻ tại E-UNITOUR

Ông Nguyễn Tuấn Vũ - Trưởng phòng quảng cáo Vinalink chia sẻ những xu hướng hiện tại và tương lai, từ việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong marketing đến cách mà các nền tảng thương mại điện tử đang thay đổi cách thức kinh doanh thông qua chủ đề "Xu hướng kinh doanh trực tuyến trong Thương mại điện tử".


Phần phát biểu của diễn giả Nguyễn Tuấn Vũ - Trưởng phòng quảng cáo Vinalink

Ông Lê Ngọc Hùng - Trưởng phòng Giải pháp khách hàng, Haravan Hà Nội chia sẻ rất cụ thể về chiến lược, lợi ích vượt trội mà mô hình đa kênh mang lại trong kinh doanh hiện nay.


Ông Lê Ngọc Hùng - Trưởng phòng Giải pháp khách hàng, Haravan Hà Nội chia sẻ tại chương trình

Phần trình bày đến từ diễn giả Tình Nguyễn - Founder, Chủ tịch Mạng lưới MarTech Việt Nam; Founder, Tổng giám đốc nền tảng TicketX đưa ra cái nhìn tổng quan về công nghệ marketing có thể hỗ trợ trong việc phát triển kinh doanh, từ việc tự động hóa quy trình marketing đến phân tích dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả.


Phần phát biểu của diễn giả Tình Nguyễn - Founder, Chủ tịch Mạng lưới MarTech Việt Nam; Founder, Tổng giám đốc nền tảng TicketX


Nối tiếp chương trình là phiên thảo luận, ông Trần Văn Trọng - Tổng thư ký, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam giới thiệu về Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024 (VECOM), đồng thời cùng với các diễn giả tư vấn, hỗ trợ giải đáp những thắc mắc của các đội thi và đưa ra những lời khuyên thực tế về con đường khởi nghiệp, kinh doanh giúp các bạn sinh viên đã và đang có ý tưởng khởi nghiệp thêm tự tin và bản lĩnh hơn.

Các diễn giả tại phiên thảo luận


Sinh viên đặt câu hỏi trao đổi với các diễn giả tại chương trình.

Phần cuối của chương trình là Minigame “Quay số may mắn” để tìm ra những người may mắn của chương trình.


Các bạn sinh viên nhận phần thưởng của phần thi mini game

Chương trình E-UNITOUR diễn ra rất sôi nổi, các vấn đề đưa ra thu hút được sự quan tâm và được các bạn sinh viên tham gia thảo luận nhiệt tình. Với những chia sẻ giàu kinh nghiệm và ý nghĩa của các nhà Diễn giả, đã giúp các bạn sinh viên học hỏi, tích luỹ thêm nhiều kiến thức bổ ích cho quá trình học tập và làm việc. BTC chúc các diễn giả, các bạn sinh viên tham gia chương trình sức khoẻ, thành công và hẹn gặp lại trong những sự kiện tiếp theo.

Hãy cùng nhìn lại một số hình ảnh tại E-UNITOUR 2024:
























Tin cũ hơn

Trang đầu 12 3 4 5 6 Trang cuối

Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 8
Số người đã truy cập: 2273134