Giới thiệu

(Cập nhật ngày: 7/7/2022)

Tài chính - Ngân hàng là một trong 5 ngành đào tạo của Khoa Kinh tế - QTKD, trường Đại học Phương Đông với số lượng tuyển sinh trung bình hơn 100 sinh viên mỗi khóa. Qua 28 năm xây dựng và phát triển, ngành Tài chính - Ngân hàng ngày càng chứng tỏ vị trí quan trọng trong sự phát triển của Khoa Kinh tế - QTKD với những đóng góp không nhỏ cho uy tín, chất lượng đào tạo của Khoa.

       Mục tiêu đào tạo của ngành Tài chính - Ngân hàng
       Về kiến thức chuyên môn:

      Cử nhân ngành Tài chính - Ngân hàng có kiến thức cơ bản về kinh tế, xã hội, quản trị kinh doanh và tài chính tiền tệ; có kỹ năng để giải quyết những vấn đề chuyên môn về tài chính, tín dụng, phân tích đầu tư, quản lý dự án, kinh doanh tiền tệ và quản lý tài chính tiền tệ đáp ứng yêu cầu của hệ thống tài chính - ngân hàng hiện đại; có khả năng nghiên cứu đề xuất các chính sách, chế độ về lĩnh vực tài chính - ngân hàng; có trình độ ngoại ngữ, tin học để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.
       Về thái độ và đạo đức nghề nghiệp:

       Sinh viên tốt nghiệp có thể thực hiện được các kỹ năng cơ bản như: các kỹ năng thuộc nghiệp vụ tài chính - ngân hàng; kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch; kỹ năng thuyết trình và đàm phán; kỹ năng làm việc nhóm... Cử nhân ngành Tài chính - Ngân hàng được rèn luyện toàn diện về phẩm chất chính trị và đạo đức nghề nghiệp, có sức khỏe và phong cách giao tiếp văn hóa.
      Về khả năng công tác:

      Sinh viên tốt nghiệp ngành Tài chính - Ngân hàng có thể làm việc ở các ngân hàng, các tổ chức tài chính phi ngân hàng, các cơ quan tài chính trung ương, địa phương và các loại hình doanh nghiệp.

Sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng trong giờ thực hành chuyên ngành

       Đội ngũ giảng viên

      Ngành Tài chính – Ngân hàng luôn chú trọng phát triển và tuyển chọn những giảng viên tốt để đảm bảo chất lượng đào tạo. Hiện tại số giảng viên cơ hữu và hợp đồng dài hạn đang giảng dạy các môn chuyên ngành gồm: 2 Phó giáo sư, Tiến sỹ; 3 Tiến sỹ và 6 thạc sỹ. Ngoài ra, ngành còn có sự tham gia của nhiều giảng viên thỉnh giảng có kinh nghiệm giảng dạy và kinh nghiệm thực tiễn, hoạt động lâu năm trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng.

Hội thảo nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên

ngành Tài chính – Ngân hàng, ĐH Phương Đông

      Thành tích trong đào tạo và nghiên cứu khoa học

      Gần 30 năm qua ngành Tài chính - Ngân hàng đã đào tạo 28 khóa sinh viên chính quy, 05 khóa văn bằng 2; trong đó có 25 khóa tốt nghiệp với hàng ngàn sinh viên công tác trên nhiều lĩnh vực trong đó chủ yếu là lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Ngành Tài chính - Ngân hàng đã có 5 sinh viên đạt danh hiệu thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc của trường, rất nhiều sinh viên tốt nghiệp loại giỏi và khá. Sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng có tỷ lệ tốt nghiệp cao, có công việc ổn định là sự khích lệ lớn đối với các sinh viên đang còn ngồi trên ghế nhà trường.

      Bên cạnh việc học tập, ngành cũng chú trọng khuyến khích các sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học (NCKH) để phát huy tính độc lập, khả năng sáng tạo, sự quan tâm đến các vấn đề kinh tế xã hội. Qua phong trào NCKH, sinh viên trong ngành đã đạt được 6 giải thưởng nghiên cứu khoa học cấp Bộ, 2 giải thưởng Olympic toán học toàn quốc, 19 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường và cấp Khoa.

Nhóm sinh viên ngành Tài chính – Ngân hàng

đạt giải thưởng NCKH của Bộ giáo dục năm 2019

        Gương mặt sinh viên tiêu biểu

Các cựu sinh viên tiêu biểu của ngành như: Lê Thị Đức Hạnh - Phó TGĐ ngân hàng Chính sách Việt Nam, Giám đốc ngân hàng Chính sách Hà Nội; Nguyễn Hồng Quang - Phó TGĐ ngân hàng TMCP An Bình (ABBank); Nguyễn Bình Nguyên - Chánh văn phòng ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Tạ Quang Khải - Giám đốc quan hệ khách hàng cá nhân cao cấp, ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chi nhánh Thái Bình; Trần Thị Ánh Tuyết - Quản lý và thúc đẩy kinh doanh khách hành doanh nghiệp, ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB); Nguyễn Thế Quyền - Giám đốc ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (Agribank), chi nhánh Kinh Môn, Hải Dương…cùng hàng ngàn cựu sinh viên khác đang ngày càng khẳng định mình trong công việc, đóng góp cho sự phát triển kinh tế của đất nước là những tấm gương cho các sinh viên hiện tại nỗ lực phấn đấu để đạt kết quả tốt trong học tập, nuôi dưỡng những ước mơ trong tương lai.

      Nếu bạn dám chấp nhận dấn thân vào thử thách.

      Nếu bạn muốn khám phá những bí mật tiềm ẩn đằng sau tiền bạc, những khoản đầu tư và trở thành người độc lập về tài chính.

     Hãy gia nhập cộng đồng sinh viên Tài chính - Ngân hàng, Đại học Phương Đông.

Thông tin tuyển sinh ngành Tài chính - Ngân hàng

- Mã ngành: 7340201

- Tổ hợp xét tuyển năm 2022:

+ A00: Toán - Vật lý - Hóa học

+ A01: Toán - Vật lý - Tiếng Anh

     + D01: Ngữ văn - Toán - Tiếng Anh

Thí sinh cần tư vấn thông tin tuyển sinh vui lòng inbox hoặc gọi đến số 024.3784.7110/091.551.7110

https://www.facebook.com/phuongdonguniversity

https://www.youtube.com/c/PhuongDongUniversityOfficial

https://www.instagram.com/phuongdonguni

Zalo Official: Đại học Phương Đông- PhuongDong Uni

#tuyensinh #tuyensinh2022 #pdu #phuongdong





Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 1
Số người đã truy cập: 2044359