Bản tin khoa

(Cập nhật ngày: 2/8/2022)

      Sự biến động không ngừng của thị trường đem lại nhiều cơ hội cũng như không ít rủi ro trong quá trình hoạt động của các doanh nghiệp. Do vậy, cần một bộ phận để điều hướng doanh nghiệp ứng biến với những rủi ro, bảo vệ doanh nghiệp trước những đe dọa từ cả bên ngoài lẫn bên trong. Đây là lý do vì sao việc làm nhân viên quản lý rủi ro ra đời. Mặc dù nhân viên quản lý rủi ro không phải là một nghề mới nhưng lại là vị trí đang được các doanh nghiệp tuyển dụng rất nhiều hiện nay. Cơ hội việc làm luôn rộng mở là một yếu tố hấp dẫn với các bạn trẻ.

1. Nhân viên quản lý rủi ro

    Nhân viên quản lý rủi ro là người dự báo, phân tích rủi ro đồng thời đưa ra các kế hoạch nhằm giảm thiểu rủi ro cho ngân hàng.

     Nhân viên quản lý rủi ro là một vị trí thuộc bộ phận tài chính của các công ty hoạt động trong lĩnh vực liên quan như công ty về tài chính – ngân hàng, chứng khoán, tiền tệ… Nhiệm vụ chính của họ là phân tích, kiểm soát cũng như xử lý toàn bộ các vấn đề rủi ro, những hạn chế có thể xảy ra trong quá trình hoạt động, gây ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Nhân viên vị trí này đóng vai trò quan trọng trong việc hạn chế tổn thất, đồng thời giúp cho hoạt động kinh doanh đạt năng suất, hiệu quả cao hơn.

    Tùy vào đặc điểm từng doanh nghiệp mà công việc của nhân viên quản lý rủi ro sẽ có khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung họ sẽ phải chịu trách nhiệm chính với các nội dung như sau:

- Phân tích, đo lường các trường hợp rủi ro có thể xảy ra với doanh nghiệp. Đây sẽ là cơ sở để đưa ra tiêu chí, chính sách cũng như biện pháp phòng ngừa phù hợp.

- Triển khai các chính sách quản lý rủi ro đã đề ra, đồng thời phổ biến cho các phòng ban liên quan. Các nhân viên ở vị trí này phải hợp tác với các bộ phận khác để có được thông tin cần thiết và kiểm soát được hoạt động của doanh nghiệp một cách sát sao nhất.

- Làm báo cáo định kỳ theo yêu cầu của cấp trên, cập nhật tiến độ công việc cho quản lý để họ nắm bắt. Tham gia vào các chương trình, khóa huấn luyện chuyên môn để nâng cao năng lực, nghiệp vụ. Làm một số công việc khác theo yêu cầu từ cấp trên.

2.  Yêu cầu cần có đối với chuyên viên quản lý rủi ro

      Để trở thành một nhân viên quản lý rủi ro bạn cần phải đạt được các yêu cầu như: Tốt nghiệp đại học chuyên ngành liên quan đến tài chính – ngân hàng, lĩnh vực chứng khoán hoặc ngành về hệ thống thông tin kinh tế,… Am hiểu, có kiến thức trong lĩnh vực chứng khoán, kiểm toán, có kinh nghiệm trong ngành. Thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng, nhất là sử dụng VBA và Excel. Có khả năng giao tiếp và viết tiếng Anh tốt, làm việc được với khách hàng, đối tác nước ngoài. Là người có tư duy logic, khả năng phân tích, đối chiếu dữ liệu tốt. Cần có khả năng giao tiếp, truyền đạt tốt. Có thể làm việc độc lập, làm việc nhóm, có tầm nhìn và lường trước được các rủi ro. Có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, quyết đoán và giải quyết vấn đề nhanh chóng.

3. Cơ hội việc làm

     Hiện nay, nhân viên quản lý rủi ro được đánh giá là vị trí được nhiều bạn trẻ lựa chọn, theo đuổi. Vậy điều gì khiến công việc này trở nên hot hit?

     Nhu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên quản lý rủi ro trong các doanh nghiệp hiện nay gia tăng nhanh đến mức chóng mặt. Bởi các doanh nghiệp đang dần nhận ra tầm quan trọng của hoạt động đánh giá, kiểm soát rủi ro trong kinh doanh. Chính vì vậy, cơ hội dành cho các bạn tốt nghiệp ngành tài chính, ngân hàng, chứng khoán là rất lớn. Cụ thể, các cơ hội đó bao gồm: Làm nhân viên quản lý rủi ro trong các doanh nghiệp với vai trò là phân tích dữ liệu thị trường, tình hình kinh doanh… Làm việc tại bộ phận quản lý rủi ro ở các ngân hàng với nhiệm vụ chính là quản trị rủi ro về tín dụng, rủi ro thị trường. Làm việc trong các công ty chứng khoán với vai trò phân tích thị trường, dự đoán rủi ro tài chính. …

       Thu nhập đối với vị trí nhân viên quản lý rủi ro là khá cao so với mặt bằng chung các ngành nghề. Tùy vào kinh nghiệm, trình độ cũng như doanh nghiệp mà các bạn có thể nhận được mức lương khác nhau. Tuy nhiên, mức thu nhập dành cho nhân viên quản lý rủi ro được đánh giá là khá hấp dẫn. Để đạt được những con số thu nhập cao như mong ước các bạn hãy cố gắng, nỗ lực, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm ngay từ bây giờ cùng với ngành Tài chính – Ngân hàng nhé.

Phương thức xét tuyển: Xét tuyển học bạ và xét điểm thi THPT

Điểm xét tuyển theo điểm tốt nghiệp THPT có 03 tổ hợp: 

A00 (Toán, Lý, Hóa)

A01 (Toán, Lý, Anh)

D01 (Toán - Văn - Anh)

Phương thức xét học bạ 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ điểm trung bình học tập ba học kỳ (hai học kỳ lớp 11, học kì 1 lớp 12). Điểm trung bình 3 học kỳ của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 19,5 điểm trở lên. Phương thức xét học bạ 2: Sử dụng kết quả học tập trung bình năm lớp 12. Điểm trung bình học tập năm lớp 12 đạt 6,5 trở lên.

Thí sinh cần tư vấn thông tin tuyển sinh vui lòng inbox hoặc gọi đến số 024.3784.7110/091.551.7110





Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 4
Số người đã truy cập: 1993530