Bản tin Khoa

(Cập nhật ngày: 23/1/2024)

Dấu mốc quan trọng kể từ khi bùng phát dịch Covid, học viện Ânbuki và Khoa Ngoại ngữ nối lại giao lưu văn hóa,
S
áng 14/12/2023, tại 171 Trung Kính Hà Nội, khoa Ngoại ngữ đã tổ chức buổi giao lưu văn hoá giữa sinh viên ngành ngôn ngữ Nhật, trường ĐHDL Phương Đông với các sinh viên Nhật Bản đến từ Học viện ANABUKI, Nhật Bản.

Tham dự buổi giao lưu, về phía trường ĐH Phương Đông có thầy Hiệu trưởng PGS.TS. Bùi Thiện Dụ; thầy Nguyễn Công Thanh, Trưởng Ban hợp tác đào tạo; các thầy cô thuộc khối văn phòng, giảng viên ngành ngôn ngữ Nhật khoa Ngoại ngữ cùng tập thể các bạn sinh viên học ngành ngôn ngữ Nhật của trường ĐHDL Phương Đông.

Về phía Học viện Anabuki thầy Hirofumi Kamemoto, Tổng thư ký Hội liên hiệp các trường chuyên môn tỉnh Kagawa, Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế học viện Anabuki, các thầy cô trong đoàn cùng 17 bạn sinh viên xuất sắc của học viện Anabuki.

   Mối quan hệ hợp tác giữa hai trường đã bắt đầu từ năm 2012 đến nay. Từ năm 2012 đến năm 2019, đã có khoảng 15 em sinh viên đại học Phương Đông sang học chương trình trao đổi tại học viện Anabuki và hai trường đã tổ chức giao lưu  4 lần. Tuy nhiên, những năm vừa qua, do tình hình dịch bệnh căng thẳng nên đến cuối năm 2023 này, sinh viên hai trường mới có dịp gặp lại và tổ chức buổi giao lưu văn hoá.

Ban đại diện trường ĐHDL Phương Đông và đại diện HV Anabuki


Các sinh viên tham gia buổi giao lưu 

Phát biểu tại sự kiện, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Bùi Thiện Dụ, Hiệu trưởng nhà trường gửi lời chào và cảm ơn tới ban đại diện và sinh viên Học viện Anabuki: Chúng tôi rất vui mừng ngày hôm nay đón tiếp đoàn đại biểu và sinh viên học viện Anabuki sang giao lưu. Đại diện cho nhà trường, tôi nhiệt liệt chào mừng đại diện HV Anabuki cùng các em sinh viên xuất sắc của học viện. Hy vọng hôm nay chúng ta sẽ có một buổi giao lưu vui vẻ và đáng nhớ.
 

PGS.TS Bùi Thiện Dụ - Hiệu trưởng trường ĐHDL Phương Đông

Đáp lại, thầy Hirofumi Kamemoto đại diện Học viện Anabuki đã phát biểu: “ Rất cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và chu đáo từ phía đại diện, cán bộ, giảng viên và sinh viên trường ĐH Phương Đông. Tôi hy vọng rằng mối quan hệ hợp tác giữa hai trường sẽ ngày càng phát triển và có nhiều cơ hội để trao đổi và giao lưu giữa sinh viên hai trường hơn nữa.


Thầy Hirofumi Kamemoto đại diện HV Anabuki

Buổi giao lưu văn hoá là dịp để các bạn sinh viên giữa hai trường được làm quen, giao lưu, và trao đổi với nhau về ngành học, ước mơ và  sở trường của mỗi người. Các thành viên CLB tiếng Nhật trường ĐHDL Phương Đông đã giúp các bạn học viên trường Anabuki tìm hiểu sâu hơn về ngôi trường ĐHDL Phương Đông và những nét văn hoá đặc sắc của đất nước, con người Việt Nam.


Phần thuyết trình áo dài của sinh viên ĐH Phương Đông

Trong buổi giao lưu, các bạn sinh viên đã thực sự được hoà mình vào bầu không khí sôi động và đầy nhiệt huyết tuổi trẻ qua những tiết mục giới thiệu bản thân đặc sắc của sinh viên Học viện Anabuki và các tiết mục văn nghệ hấp dẫn do các bạn sinh viên trường ĐHDL Phương Đông biểu diễn.


Tiết mục nhảy Yosakoi của đội Taiyo Yosakoi trường ĐHDL Phương Đông


Bài hát “Sakura” với phần biểu diễn của sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật

Phần trò chuyện, giao lưu bằng tiếng Nhật giữa sinh viên Việt Nam với những người bạn đến từ xứ sở hoa anh đào là khoảng thời gian để các bạn cùng chào hỏi, tự giới thiệu và giao lưu với các hoạt động hữu ích và vui nhộn giữa sinh viên hai trường. Đây chính là lúc các bạn sinh viên trường Phương Đông được vận dụng hết các kiến thức, kỹ năng đã học để giao tiếp với các bạn sinh viên Nhật Bản.

 

 



Các bạn trò chuyện, ăn bánh kẹo, cùng nhau tặng quà, gấp giấy…

Cùng với những lời chúc mừng kết nối niềm tin từ sinh viên giữa hai trường, buổi giao lưu đã khép lại trong không khí hân hoan, phấn khởi, đầy lưu luyến. Chương trình giao lưu văn hoá đầy ý nghĩa đã giúp cho các bạn sinh viên ngành ngôn ngữ Nhật có thêm động lực phấn đấu, khơi dậy niềm đam mê và đưa các bạn đến gần hơn với ngôn ngữ, văn hoá, đất nước và con người Nhật Bản.




Hình ảnh chia tay giữa sinh viên hai trường

Hy vọng rằng, buổi giao lưu văn hoá giữa sinh viên ngành ngôn ngữ Nhật, trường ĐHDL Phương Đông với các sinh viên Nhật Bản đến từ Học viện ANABUKI sẽ là động lực mạnh mẽ để các bạn sinh viên hai trường gặt hái thêm nhiều thành công trên con đường học tập, nghiên cứu trong tương lai.



Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 4
Số người đã truy cập: 2252011