Giới thiệu

(Cập nhật ngày: 8/7/2022)

Ngành Quản trị kinh doanh chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp (mã ngành: 7340101) là một trong những ngành thu hút rất đông sinh viên hiện nay của Trường Đại học Phương Đông. Ngành Quản trị kinh doanh luôn đổi mới về giảng dạy để bắt kịp xu hướng của thị trường lao động, đảm bảo sinh viên luôn thích ứng với công việc sau khi ra trường.

             
             Sinh viên Ngành Quản trị kinh doanh tham quan thực tế tại FLC Grand Hotel Hạ Long

              Mục tiêu đào tạo:

Về kiến thức chuyên môn

Mục tiêu đào tạo về kiến thức của chương trình là đào tạo những cử nhân Quản trị kinh doanh nắm vững hệ thống kiến thức cơ bản về kinh tế - xã hội và kinh doanh. Biết vận dụng kiến thức đã học vào việc hoạch định chính sách, chiến lược, kế hoạch phát triển và hoạt động kinh doanh, có năng lực tạo lập doanh nghiệp mới, tổ chức hoạt động kinh doanh và quản trị kinh doanh trong doanh nghiệp.

Về thái độ và đạo đức nghề nghiệp

Ngành đào tạo Quản trị kinh doanh rèn luyện cho sinh viên về kỹ năng, thái độ và có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp  tốt, thái độ nghiêm túc, cầu thị trong công việc.

Về khả năng công tác

Sinh viên tốt nghiệp có kỹ năng tác nghiệp ở các bộ phận tham mưu chức năng trong hệ thống bộ máy quản trị của các đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc thành phần kinh tế quốc doanh và ngoài quốc doanh, các tổ chức sự nghiệp  và các tổ chức xã hội. Sinh viên chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp ra trường có khả năng phụ trách các bộ phận trong hệ thống quản lý doanh nghiệp và trở thành các nhà Quản trị doanh nghiệp trong tương lai. Sinh viên tốt nghiệp sẽ làm trong các doanh nghiệp thuộc loại hình khác nhau hoặc các cơ quan quản lý trong hệ thống quản lý kinh doanh.

Thành tích nổi bật trong đào tạo

Sau 28 khóa tuyển sinh, đến nay đã có gần 2300 sinh viên chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp tốt nghiệp, tham gia vào thị trường lao động với 85% có việc làm ngay khi tốt nghiệp. Điểm nổi bật trong đào tạo của ngành Quản trị kinh doanh là chương trình tham quan thực tế các loại hình doanh nghiệp. Chương trình thực tế được tổ chức hàng năm tại Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Phú Thọ, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Tỉnh, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng… mỗi lần tham quan từ 2 đến 4 công ty, thực hiện từ 3 đến 7 ngày dành cho sinh viên năm thứ 3.

Giảng viên, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh cũng đạt nhiều thành tích trong nghiên cứu khoa học. Các giảng viên trong ngành đã biên soạn được 25 giáo trình trong đó có 6 giáo trình được xuất bản và 19 giáo trình lưu hành nội bộ; 35 bài báo được đăng trên các tạp chí khoa học; 9 bài viết được đăng trên kỷ yếu các hội thảo khoa học trong nước và 2 bài đăng trên kỷ yếu hội thảo quốc tế. Sinh viên Quản trị kinh doanh đã có 10 giải thưởng nghiên cứu khoa học cấp Bộ; 28 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường và cấp Khoa; 1 sinh viên đạt danh hiệu Thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc của trường; rất nhiều sinh viên tốt nghiệp loại khá và giỏi

Đội ngũ giảng viên

        Ngành Quản trị kinh doanh có một đội ngũ giảng viên cơ hữu, giảng viên hợp đồng dài hạn bao gồm: 2 Giáo sư, Tiến sỹ; 2 Phó giáo sư, Tiến sỹ; 5 Tiến sỹ và 4 Thạc sỹ. Các giảng viên trong ngành đều có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy và thực tiễn, luôn sẵn sàng hướng dẫn và hỗ trợ sinh viên trong học tập cũng như nghiên cứu khoa học.

       Gương mặt cựu sinh viên tiêu biểu

Cựu sinh viên ngành Quản trị kinh doanh đã phát huy những kiến thức học tập trong trường cùng với sự năng động, nhạy bén của bản thân để đạt được rất nhiều thành công trong cuộc sống. Rất nhiều cựu sinh viên đã trở thành những nhà quản trị trong các doanh nghiệp như: Trịnh Thị Kim Oanh, Phó giám đốc kinh doanh công ty TNHH Hoàng Hương; Trần Thanh Khiết, Tổng Giám đốc công ty cổ phần bất động sản LILAMA; Trần Bảo Ngọc, Siêu mẫu 1995, Hoa hậu ảnh 2000, Giám đốc điều hành công ty Lorenz Việt Nam; Đặng Việt Thắng, trưởng phòng tổ chức Đài tiếng nói Việt Nam - VOV giao thông; Ngô Văn Tuấn, Tổng giám đốc công ty Khải hoàn, đại biểu HĐND thành phố Bắc Ninh; ...

    

   Tổ hợp xét tuyển ngành Quản trị kinh doanh:

+ A00: Toán - Vật lý - Hóa học

+ A01: Toán - Vật lý - Tiếng Anh

+ D01: Ngữ văn - Toán - Tiếng Anh

 Thí sinh cần tư vấn thông tin tuyển sinh vui lòng inbox hoặc gọi đến số 024.3784.7110/091.551.7110

 https://xettuyen.phuong.edu.vn

https://www.facebook.com/phuongdonguniversity

https://www.youtube.com/c/PhuongDongUniversityOfficial

https://www.instagram.com/phuongdonguni

Zalo Official: Đại học Phương Đông- PhuongDong Uni

#tuyensinh #tuyensinh2022 #pdu #phuongdong



Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 2
Số người đã truy cập: 2048830