Chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo

(Cập nhật ngày: 1/7/2022)

Đối với các bạn trẻ có đam mê, có hoài bão, mong muốn theo đuổi ngành Trí tuệ nhân tạo (AI - Artificial Intelligence) thì việc trước tiên, các bạn cần phải tìm hiểu “Trường đại học nào đào tạo ngành Trí tuệ nhân tạo?”. Việc lựa chọn được một trường phù hợp với bản thân để theo học và theo đuổi đam mê là vô cùng quan trọng.         

Các trường tuyển sinh ngành Trí tuệ nhân tạo

Sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của AI là một bước phát triển đột phá không chỉ của riêng khoa học, kỹ thuật mà còn ảnh hưởng rất lớn đến các khía cạnh kinh tế, xã hội. Tuy là một lĩnh vực mới nhưng ngành AI được rất nhiều các bạn thí sinh quan tâm do có cơ hội nghề nghiệp vô cùng hấp dẫn.

AI - ngành mũi nhọn trong thời đại công nghệ 4.0

          Trong bối cảnh phát triển của công nghệ và mong muốn nhanh chóng hội nhập, đón đầu xu thế của quốc tế, những nhà lãnh đạo Việt Nam xác định tập trung phát triển AI trở thành một ngành mũi nhọn. Bên cạnh những nỗ lực từ các cơ quan Nhà nước, AI đã và đang được các tập đoàn, công ty công nghệ lớn trong nước tập trung nghiên cứu như FPT, Viettel... Chính điều này đã tạo nên sự phát triển mạnh mẽ, vượt bậc trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là giáo dục. Vì vậy, ngành AI được chính thức đưa vào chương trình đào tạo của một số trường đại học uy tín trên toàn quốc như: Đại học Bách Khoa Hà nội, Đại học Thủy Lợi, Đại học FPT TPHCM, Đại học Phenikaa, Đại học Huế, Đại học Đà Nẵng, Đại học Công nghệ thông tin - Đại học Quốc Gia TP.HCM; Đại học Công nghiệp TP.HCM, Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Đại học Duy Tân, Đại học quốc tế Hồng Bàng, Đại học Á Châu, Đại học Đông Á….

          Không nằm ngoài xu thế này, từ năm học 2022-2023, Đại học Phương Đông cũng chính thức tuyển sinh chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo (AI). Sinh viên chuyên ngành AI tại Đại học Phương Đông sẽ được trang bị những kiến thức chuyên môn, kỹ năng và năng lực nghiên cứu để xây dựng các hệ thống AI; có khả năng vận hành và phát triển các ứng dụng AI phục vụ đời sống; có tác phong nghề nghiệp, ý thức kỷ luật, đạo đức nghề nghiệp, sức khỏe sẵn sàng đáp ứng nhu cầu nhân lực trong một ngành được đánh giá là trụ cột của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam và trên thế giới.

Trường ĐH Phương Đông tuyển sinh chuyên ngành AI từ năm học 2022 - 2023

Cụ thể, chương trình đào tạo chuyên ngành AI tại Đại học Phương Đông trang bị cho người học những kiến thức cốt lõi, cần thiết như: Cơ sở dữ liệu, kỹ thuật lập trình, kỹ thuật máy tính, mạng và truyền thông; trang bị kiến thức chuyên sâu của ngành gồm cả lý thuyết và thực hành như: Học máy, học sâu, thị giác máy tính, xử lý ngôn ngữ tự nhiên; quản trị, lưu trữ, phân tích, xử lý dữ liệu, dữ liệu lớn để giải quyết các bài toán về nhận dạng, ra quyết định, dự báo,... Bên cạnh đó, sinh viên còn được trang bị thêm các kỹ năng xây dựng, phát triển và triển khai quy trình sản xuất các sản phẩm công nghệ thông tin đa nền tảng, thành thạo quy trình lắp rắp cài đặt bảo trì phần cứng… cùng với các kỹ năng mềm như giao tiếp, quản lý dự án, giải quyết vấn đề, làm viêc nhóm và đặc biệt có đủ trình độ ngoại ngữ đáp ứng nhu cầu việc làm, học tập ở bậc sau đại học trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo và Công nghệ thông tin.


Thí sinh cần tư vấn thông tin tuyển sinh vui lòng inbox hoặc gọi đến số 024.36241394 0983272886 0973961285 0983027411
Đăng ký trực tuyến tại website:
https://xettuyen.phuongdong.edu.vn/xet-tuyen-dai-hoc-2022



Xem thêm

>> Trí tuệ nhân tạo (AI) là gì?
>>
 Ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) học những gì?
>> Học ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) ở đâu?
>> Ngành trí tuệ nhân tạo (AI) xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) lấy bao nhiêu điểm?
>> Có nên học ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) không?
>> Cơ hội việc làm của ngành Trí tuệ nhân tạo (AI)
>> Ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) học trong thời gian bao lâu?
>> Học ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) có dễ xin việc không?
>> Học ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) thực tập ở đâu?




Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 1
Số người đã truy cập: 2048526