Câu lạc bộ ECOMPDU

(Cập nhật ngày: 20/5/2023)

Ngày 17/5/2023, các bạn sinh viên ngành Thương mại điện tử, ĐH Phương Đông đã tham dự Talkshow với chủ đề “Khởi nghiệp cùng SHOPEE”. Đây là chương trình do CLB Thương mại điện tử - ECOM PDU – Trường ĐH Phương Đông tổ chức nhằm đem đến những thông tin bổ ích cho sinh viên về hành trình phát triển bản thân và tìm kiếm cơ hội khởi nghiệp trên nền tảng Thương mại điện tử TOP 1 Việt Nam.

        Tham gia Talkshow Khởi nghiệp cùng SHOPEE”, sinh viên đã được gặp gỡ vị khách mời rất đặc biệt: anh Nguyễn Trung Kiên - admin cộng đồng SHOPEE với hơn 700K thành viên – một người dày dặn kinh nghiệm, đã từng là diễn giả tại nhiều trường ĐH hàng đầu đã có mặt tại Trường Đại học Phương Đông.

 

         Diễn giả - Nguyễn Trung Kiên chia sẻ thông tin với sinh viên
Tại buổi talkshow, Diễn giả đã đem đến cho sinh viên những thông tin đầy thú vị và mới mẻ về khởi nghiệp với góc nhìn từ chuyên gia, xung quanh những nội dung chính: định vị khởi nghiệp trong bức tranh toàn cảnh Thương mại điện tử đang phát triển vô cùng mạnh mẽ hiện nay; đưa các sản phẩm “made in Vietnam” ra thế giới như thế nào; xây dựng thương hiệu và các chiến lược dành cho Gen Z. Với những câu chuyện cụ thể từ chính hành trình phát triển của bản thân cùng với kinh nghiệm đúc kết từ quá trình khởi nghiệp đầy thăng trầm,  anh Nguyễn Trung Kiên đã giúp cho sinh viên có thêm góc nhìn toàn diện hơn về khởi nghiệp. Bên cạnh đó, Diễn giả của chúng ta cũng đưa ra những lời khuyên, gợi ý những hành trang cần thiết về kiến thức, kỹ năng, thái độ mà các bạn sinh viên cần chuẩn bị cho con đường nghề nghiệp của bản thân, vượt qua những khó khăn khi bắt đầu để chạm đến thành công.

 

Các sinh viên PDU nghiêm túc lắng nghe Diễn giả trình bày

        Cùng với đó, sinh viên còn được lắng nghe những chia sẻ giải đáp của khách mời, gồm các câu hỏi thực tế được đưa ra ngay tại hội trường. Tham gia TALKSHOW, nhiều bạn tỏ ra vô cùng hứng thú với dự án khởi nghiệp. Các bạn đặt rất nhiều câu hỏi khá thú vị đến diễn giả. Bạn Hoàng Thị Cẩm Lệ, Bạn Lê Việt Quân - Lớp TMĐT 521, Bạn Thu Hiền  - Lớp TMĐT 522 cũng chia sẻ những khó khăn mình đang gặp phải trong những dự án khởi nghiệp nhỏ của mình và nhờ diễn giả gợi ý những hướng đi đúng đắn, giải đáp những băn khoăn trong dự án của mình.

 

Sinh viên Hoàng Thị Cẩm Lệ đặt câu hỏi với diễn giả

Ngoài ra chương trình còn tổ chức GAME QUIZ với những câu hỏi có kiến thức về Thương mại điện tử cho các bạn sinh viên có mặt tại hội trường. Các bạn sinh viên đã vô cùng thích thú và nhiệt tình tham gia.

  Sinh viên hào hứng tham gia Game Quiz và dành nhiều phần thưởng từ ban tổ chức 

Sau buổi talkshow các bạn sinh viên tham dự đã gửi những phản hồi tích cực về cho BTC. Bạn Trịnh Hoàng Hà chia sẻ: “Những chia sẻ của anh Kiên khá thú vị đối với em. Chương trình Game rất hấp dẫn, các bạn rất nhiệt tình tương tác cùng diễn giả cũng như với mini game”. Chia sẻ của bạn Khánh Huyền: “Em thấy buổi talkshow khá là hay và ý nghĩa. Các bạn sinh viên tham dự đều rất hào hứng và thích thú đối với buổi chia sẻ của diễn giả Nguyễn Trung Kiên và mong muốn CLB sẽ thường xuyên tổ chức những buổi chia sẻ ý nghĩa như thế này”.


        

Ban tổ chức và sinh viên tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm cùng diễn giả

Chương trình đã truyền cảm hứng và gieo những hạt giống khởi đầu tốt đẹp cho thế hệ sinh viên Gen Z, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp bằng sáng tạo, tri thức và trách nhiệm xã hội, cho những người trẻ thêm động lực phấn đấu, phát triển bản thân vì một Việt Nam tươi đẹp bền vững.



Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 11
Số người đã truy cập: 1993634